X
หัวหินรำลึก

เชิญแต่งกาย ย้อนยุค”เที่ยวงาน หัวหินรำลึก “ส่งเสริมการท่องเที่ยว

ประจวบคีรีขันธ์  – ผู้ว่าราชการการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนายอำเภอหัวหิน เทศบาลเมืองหัวหิน ตลอดจนหน่วยงานเกี่ยวข้องแต่งชุดไทยย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 7 ในธีมท่านชายพจน์-ปริศนา ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน  “หัวหินรำลึก ครั้งที่ 9” โดยในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27  เมษายน – 6 พฤษภาคม 2561 ที่บริเวณสวนหลวงราชินี 19 ไร่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

 20 เมษายน 2561 ที่บริเวณสถานีรถไฟหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายรุจน์ประทีป  ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน ,นายประสงค์ โกมุก นายสถานีรถไฟหัวหิน , นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ,นางวรรณา โชคสุชาติ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน ,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน , นางอรสา อาวุธคม ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์  และ พ.ต.ท.เสมอ อยู่สำราญ รอง ผกก.สภ.หัวหิน ปลัดอำเภอหัวหิน ร่วมกันแต่งชุดไทยย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 7 ในธีมท่านชายพจน์-ปริศนา ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน  “หัวหินรำลึก ครั้งที่ 9” โดยในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27  เมษายน – 6 พฤษภาคม 2561 ที่บริเวณสวนหลวงราชินี 19 ไร่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งในการแถลงข่าวครั้งนี้นอกจากการแต่งการด้วยชุดไทยย้อนยุคแล้ว ยังมีการจำลองบรรยากาศการออกร้านของท้องถิ่น ทั้งขนมถั่วแปปขนมไทยชนิดหนึ่ง,น้ำอัญชันผสมน้ำผึ้งมะนาวโดยใส่ในกระบอกไม้ไผ่ แบละขนมจีนทอดมันนอกจากนั้นยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของนักเรียนของโรงเรียนเทศบาลเมืองหัวหิน ซึ่งการแถลงข่าวในครั้งนี้ยังมีนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เดินทางมาเที่ยวชมสถานีรถไฟหัวหิน ต่างให้ความสนใจการแต่งกายด้วยชุดไทย และร่วมชมการแสดง และร่วมถ่ายรูปเป้นที่ระลึกอีกด้วย

นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า สำหรับการจัดงาน หัวหินรำลึกนั้น จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 9 แล้ว ทั้งนี้เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9  เมื่อครั้งวันที่ 28 เมษายน พ.ศ.2493 ทรงประกอบพระราชพิธีราชาภิเษกสมรส ณ วังสระปทุม จากนั้นวันที่ 29 เมษายน 2493 ทั้งสองพระองค์ได้เสด็จแปรพระราชฐานโดยรถไฟพระที่นั่ง มาประทับ ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข  วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยังความปลื้มปีติแก่พสกนิกรชาวหัวหินเป็นอย่างยิ่ง จึงถือเป็นช่วงเวลาแห่งความรักของชาวหัวหินเมื่อวันที่ 28-29 เมษายน เวียนมาบรรจบอีกวาระ

อีกทั้งการจัดงานยังถือเป็นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของ อ.หัวหิน ให้เป็นที่รู้จักดีมากขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้หวนรำลึกถึงบรรยากาศและกลิ่นอายอดีต สมกับคำว่า หัวหินถิ่นมนต์ขลัง ของเมืองพักผ่อนตากอากาศยอดนิยมตั้งแต่อดีต ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมงขนาดเล็ก กระทั่งการรถไฟได้สร้างทางรถไฟสายใต้ตัดผ่าน อ.หัวหิน จนนำนักท่องเที่ยวระดับเจ้านายชั้นผู้ใหญ่ เดินทางมาเที่ยวหัวหิน มีการปลูกตำหนักบ้านพักตากอากาศของพระบรมวงศานุวงศ์ และเจ้านายชั้นผู้ใหญ่  ก่อนที่การรถไฟจะสร้างโรงแรมรถไฟขึ้น ซึ่งถือเป็นโรงแรมชั้นหนึ่งมีมาตรฐานเป็นที่เชิดหน้าชูตาชาวหัวหิน รวมถึงการสร้างสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ย่านตลาดการค้า ตลาดเจ็ดโค้ง ฯลฯ กระทั่งเมืองหัวหินมีความเจริญเรื่อยมาจนกลายเป็นหัวหินในปัจจุบัน

  สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติวันราชาภิเษกสมรสของในหลวงรัชกาลที่ 9 และนิทรรศการในหลวง รัชกาลที่ 10  และร่วมหวนรำลึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ซึ่งเป็นอดีตอันงดงามของหัวหินเมืองตากอากาศอันเก่าแก่ และถือเป็นแห่งแรกของประเทศไทย ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมต่างๆทั้งการจัดงานที่สถานีรถไฟหัวหิน “สถานีหัวหิน ความทรงจำแห่งความรัก”การจัดนิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยว การออกร้านจำหน่ายสินค้าโอทอป การแสดงศิลปะวัฒนธรรมประจำถิ่น ลานวัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้าน และรำวงย้อนยุค ลีลาศย้อนยุค รวมถึงร่วมชมการเดินแบบผ้าไทย ,การประกวดนางงามหัวหิน  โดยเชิญชวนให้ทุกคนที่มาเที่ยวงานหัวหินรำลึก ร่วมกันแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 7 ในธีมท่านชายพจน์-ปริศนา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน