X

ตร.สภ.เมืองประจวบฯ จับโจรใช้หลอดไฟจี้พนักงานเซเว่น

 

ตำรวจ สภ.เมืองประจวบฯ ตามจับโจรจี้ร้านสะดวกซื้อได้แล้ว  ซึ่งตรวจสอบพบว่าผู้ลงมือก่อเหตุรับสารภาพ  และยอมรับว่าตกงานมาได้ 3 เดือนแล้ว ซึ่งเงินที่ได้มาเอาไว้ใช้ส่วนตัวและเล่นสนุกเกอร์

วันที่ 14  กันยายน  2562  พ.ต.อ.วัชรินทร์  บุญรักษ์  ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  พร้อมด้วย  พ.ต.ต.สุทิน  ทัดรัตน์ สว.อก.ช่วยราชการงานสืบสวน  พ.ต.ท.ปณสิทธิ์  ฤทธิรงค์  สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  นำตัว นายอภิชาติ  บุญปลอด  อายุ 41 ปี  อยู่บ้านเลขที่  65/126  หมู่ 4 ต.เกาะหลัก อ.เมือง  จ.ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งเป็นคนร้ายใช้หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ชนิดหลอดสั้น  ตีปลายหลอดให้แตกเพื่อเป็นอาวุธปากฉลาม จี้พนักงานร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น  สาขาที่ 04581 ชุมชนนารอง บริเวณหกแยกนารองใกล้กับทางรถไฟประแจทิศใต้  ตัดกับถนนเกาะหลัก ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์  ได้เงินจำนวน 1,700  บาท เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 10 กันยายน 2562ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายอภิชาติ ซึ่งสวมเสื้อผ้าในวันก่อเหตุเป็นเสื้อคลุมแขนยาวสีเขียว เสื้อยืดคอกลมสีชมพู  กางเกงขาสั้นสีดำ และรองเท้าแตะสีส้มชนิทมีสายพาดไขว้  ไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ   บริเวณที่จอดรถหน้าร้านมินิมาร์ทซึ่งเป็นจุดที่ผู้ถูกกล่าวหานำรถ  รถจักรยานยนต์  ซูซูกิ  สแมช  สีขาว  ทะเบียน  ขจม 882 ประจวบคีรีขันธ์  จอดไว้  และเดินเข้าไปหยิบหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ชนิดหลอดสั้นที่ถูกทิ้งไว้ข้างผนังบ้านในซอกระหว่างอาคารของร้านรับต่อซาเล้ง  จากนั้นเดินไปประมาณ 20  เมตร  ผ่านประตูหน้าร้านสะดวกซื้อ และใช้มือที่จับหลอดไฟตีปลายหลอดที่หน้าเคาเตอร์ให้แตกเป็นปากฉลาม เพื่อเป็นอาวุธข่มขู่ จากนั้นจึงได้หยิบเงินในลิ้นชักเครื่องคิดเงิน

 

สอบสวนทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุ  นายอภิชาติซึ่งตกงานมาได้ 3 เดือน  ได้เล่นสนุกเกอร์กับเพื่อนที่  ร้านมะหมา ถ.มหาราช 1 จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์  ซูซูกิ  สแมช  สีขาว  ทะเบียน  ขจม 882 ประจวบคีรีขันธ์  มาจอดที่หน้าร้านมินิมาร์ทใกล้เซเว่น  และหยิบหมวกนิรภัยครึ่งใบมีกระบังหน้าสีดำที่วางไว้หน้ารถของรถจักรยานยนต์คันอื่น   มาสวมปิดบังใบหน้าและนำหลอดไฟที่หาได้เฉพาะหน้ามาก่อเหตุ  ซึ่งการจับกุมคนร้าย  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนแกะรอยจากภาพในกล้องวงจรปิดในร้านที่เกิดเหตุ  และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายไปและกลับ  ตรงตามหลักฐานและพยานในที่เกิดเหตุ  ซึ่งนายอภิชาติยอมรับสารภาพ

นายอภิชาติ  บุญปลอด ผู้ก่อเหตุจี้เซเว่นกล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุไม่ได้คิดอะไร เพิ่งกลับมาจากเล่นสนุกเกอร์ คิดว่าหาเงินได้ง่าย  ซึ่งตนเองไม่ได้วางแผน  เห็นหมวกกันน็อคซึ่งไม่ใช่ของตนวางอยู่  จึงเอามาปิดบังใบหน้า  และหาหลอดไฟ  เข้าไปในเซเว่น  เงินที่ได้มาเอาไว้ใช้ส่วนตัวและใช้เล่นสนุกเกอร์  และยังยอมรับว่าเงินที่ได้จากการก่อเหตุจำนวน 1,700 บาท ไม่คุ้มกับการถูกตำรวจจับ

สำหรับผู้ถูกกล่าวหาไม่เคยมีประวัติต้องโทษในคดี   และตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติดในร่างกาย  พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยการใช้ยานพาหนะในเวลากลางคืน  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขณะเดียวกันทางร้านได้นำกระเช้ามาขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถจับคนร้ายรายนี้ได้อย่างรวดเร็ว

(ข่าว/ภาพ พลไชย ภิรมย์ศรี)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน