X

วัดอ่าวน้อย ป้องกันตู้บริจาคเชื่อมแผ่นเหล็กปิด หลังเงินหายบ่อย

(ข่าว/ภาพ พลไชย ภิรมย์ศรี) เจ้าอาวาสสงสัยเปิดตู้เงินหายทุกเดือน  พระลูกวัด เปิดกล้องมือถือแอบถ่ายวางไว้ในที่ลับตา เจอตัวคนขโมยเงิน ทำเนียนมาไหว้พระตอนเช้าและกวาดพื้นพระอุโบสถช่วงไม่มีคน ญาติโยมจับส่งตำรวจ ทางวัดหามาตรป้องกันตู้เงินรับบริจาคภายในพระอุโบสถ์ นำแผ่นเหล็กเชื่อมปิดช่องหยอดเงินให้เหลือเพียงช่องแคบใส่ได้แค่ธนบัตรหรือซองจดหมายเท่านั้น ป้องกันใช้ไม้ล้วงไปในตู้

วันที่ 12 กันยายน 2562 ภายหลังจับคนร้าย คือ นายรังสรรค์  แก้วขาว อายุ 52 ปี  ชาวบ้านกรูด ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ได้เมื่อวานนี้ (วันที่ 11 กันยายน 2562 )  เนื่องจากมีภาพจากกล้องมือถือบันทึกภาพ  ขณะที่นายรังสรรค์  เข้ามาภายในพระอุโบสถ์ วัดอ่าวน้อย (วัดเขาถ้าวิปัสสนา)  หมู่ 2 บ้านอ่าวน้อย  ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เข้าไปขโมยเงินตู้บริจาค ซึ่งเป็นตู้เซฟสำหรับทำบุญบริจาคบำรุงพระอารามค่าน้ำ-ค่าไฟ ประจำวัดอ่าวน้อย ทางวัดจึงได้ป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีก ด้วยการนำแผ่นสแตนเลสอย่างหนา เชื่อมปิดช่องหยอดเงินซึ่งอยู่ด้านบนของตู้เซฟที่เป็นเหล็ก ให้เหลือช่องสำหรับใส่ธนบัตรหรือซองจดหมายเท่านั้น เพราะมีความแคบมาก ทำให้ไม่สามารถใช้ไม้หรืออุปกรณ์ชนิดอื่นหย่อนเข้าไปภายในตู้ได้

พระพงษ์ศักดิ์  ธิติคุณากร พระประจำพระอุโบสถ กล่าวว่า พระอุโบสถ์แห่งนี้สร้างมากว่าสิบปี ไม่เคยมีเหตุการณ์คนขโมยสิ่งของภายในวัด ภายหลังเกิดเหตุบ่อยครั้ง และในที่สุดจับคนร้ายได้เมื่อวาน ทางวัดได้มีมาตรการป้องกันด้วยการเชื่อแผ่นสแตนเลสปิดช่องหยอดเงินให้เหลือมีขนาดแคบลง เชื่อว่าป้องกันได้เป็นอย่างดี และคงไม่มีใครมาขโมย เนื่องจากหมดโอกาส รวมถึงตู้เซฟซึ่งเป็นเหล็กมีน้ำหนักมาก คงไม่มีใครยกไปทั้งตู้ ส่วนคนร้ายใช้ช่วงเวลาเช้าที่พระออกไปบิณฑบาต ด้วยการแฝงตัวมากับญาติโยม เมื่อมีไม่ใครอยู่บนพระอุโบสถ คนร้ายจึงลงมือ

พระอดิศักดิ์ อิสสรธัมโม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เงินในวัดเริ่มหายเมื่อช่วงเดือนเมษายน พระครูปลัดสำรวย ธรรมสุทโธ เจ้าอาวาส ซึ่งเป็นผู้เปิดตู้บริจาคเดือนละครั้ง  และเมื่อเปิดตู้ออก  รู้สึกว่าเงินหายไปผิดปกติ และพบชิ้นส่วนของเทปกาวสองหน้าหลายชิ้นตกอยู่ภายในตู้  จึงสอบถามพระลูกวัด  ซึ่งเมื่อต้นเดือนนี้ พระลูกวัด จึงแอบถ่ายด้วยการใช้กล้องมือถือเปิดกล้องไว้ตลอดเวลา นำมาวางไว้ในที่หลบสายตา เพื่อสอดส่องว่าใครเป็นผู้ลงมือขโมยเงินในตู้รับบริจาค กระทั่งเห็นบุคคลตามในภาพ และเมื่อคนร้ายมาอีกครั้ง จึงได้รวบตัวไว้ได้เมื่อวานนี้ และส่งตัวให้ตำรวจดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน