X

แม่เด็กสุดช้ำ!!!ยอมเผยข้อมูลถูกชายพิการพาไปล่วงละเมิดทางเพศ

 

เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองหัวหิน ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านของครอบครัวเด็กกรณีถูกประกาศขายผ่านโซเชียล พร้อมพูดคุยกับแม่เด็กและหาแนวทางช่วยเหลือ เบื้องต้นแม่เด็กสุดช้ำยอมเผยข้อมูลถูกชายพิการด้วยกันพาไปล่วงละเมิดทางเพศ และเข้าแจ้งความที่ สภ.หัวหิน แล้ว (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

ความคืบหน้ากรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้แชร์ภาพ เพจเฟชบุ๊ก ประกาศขออุปการะเด็กทารกซึ่งพบว่า มีรายหนึ่งอยู่ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งครอบครัวได้เข้าพบตำรวจ สภ.หัวหิน เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง ขอความเป็นธรรม และยืนยันว่าทางครอบครัวไม่ได้ประกาศขายเด็กทารก แต่ยอมรับว่า คยติดต่อทางเพจเฟชบุ๊กเพื่อหาผู้อุปการะเด็กทารกเพศชาย วัย 5 เดือน เนื่องจาก แม่เด็กมีความพิการ เป็นใบ้ หูหนวก ประกอบกับครอบครัวที่ดูแลแม่เด็กมีภาระต้องเลี้ยงดูบุตรอีก 7 คน มีความเป็นอยู่ยากลำบาก อยากให้เด็กได้มีสิ่งแวดล้อมที่ดี ไปอยู่กับผู้อุปการะที่มีความพร้อมมากกว่า

คาดว่าสาเหตุที่ข้อมูลของเด็ก ถูกนำไปเผยแพร่ น่าจะมาจากเพจเฟชบุ๊กนำไปประกาศหาผู้อุปการะ หรือบิดเบือนหาประโยชน์ โดยทางครอบครัวของเด็กชายวัย 5 เดือนไม่รู้เรื่อง และ    กรณีที่มีผู้ที่ต้องการรับเด็กไปเลี้ยง แต่ทางครอบครัวไม่ตัดสินใจเลือก เนื่องจากตัดสินใจเลือกดาบตำรวจท่านหนึ่ง มีความพร้อม รักเด็ก ไปมาหาสู่อยู่บ่อยๆ

(วันที่ 12 กันยายน 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสมฤทัย ปานไพรศล ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมล่ามแปลภาษามือ,นางสาวพนิดา ชูแข นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ,นางรัมภา จำรองราช ผอ.กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองหัวหิน และเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปยังบ้านของครอบครัวของเฮเลนที่หมู่บ้านเขาตะเกียบ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นบ้านไม้สองชั้น สภาพเก่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจเยี่ยมสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้

พร้อมกับสอบถามทั้งสามีป้าของเฮเลน เกี่ยวกับความเป็นอยู่ทราบว่ามีอาชีพรับจ้างทั่วไป และเผาถ่านขาย อยู่ด้วยกัน 11 คน โดยมีนางทราย ป้าของเฮเลน ที่เป็นแม่เด็กทารกวัย 5 เดือน อยู่กับสามี ญาติ และลูก  เป็นเด็กชายหญิงวัยไล่เลี่ยกัน 7 คน คนเล็กสุดอายุ 5 เดือน เป็นลูกของนางทราย ซึ่งเกิดไล่เลี่ยกับลูกของเฮเลน พร้อมปู่ของเฮเลน ความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก

วันนี้เจ้าหน้าที่ฯจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ได้ร่วมกันสอบถามข้อมูล และบันทึกข้อมูลผ่านล่ามแปลภาษามือ จนทราบว่า เฮเลน แม่เด็กทารก 5 เดือน ถูกชายพิการซึ่งติดต่อกันทางสื่อสังคมออนไลน์ และให้ออกไปพบที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในอำเภอหัวหิน ถูกพานั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ มีชายพิการอีกคนหนึ่งนั่งประกบหลังเอาไว้  โดยชายพิการคนหนึ่งได้ทุบตีและลงมือล่วงละเมิดทางเพศ จากนั้นก็หนีไป ปล่อยให้ตนเองหาทางกลับมาบ้านตามลำพัง  ตนเองรู้สึกเสียใจ เครียดมาก สภาพจิตใจย่ำแย่ ยืนยันว่าตนเองไม่ได้สมยอม และต้องการเอาเรื่องดำเนินคดีกับผู้ชายดังกล่าว

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ ยังได้สอบถามเฮเลนโดยผ่านล่ามแปลภาษามืออีกด้วยว่า ต้องการยกลูกให้กับดาบตำรวจที่อยู่จังหวัดสมุทรสาคร ด้วยความสมัครใจหรือไม่ ซึ่งทางเฮเลนแม่ของเด็กก็ส่งภาษามือบอกว่ายินดี โดยทั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องมีขั้นตอนทางกฎหมายหลายอย่างต้องดำเนินการทั้งฝ่ายที่จะรับเด็กเอาไปเป็นบุตรบุญธรรมและทางฝ่ายแม่ของเด็ก

ในส่วนของการช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว ที่มีฐานะยากจนและพิการ ก็ดำเนินการอยู่แล้วโดยทางทางเจ้าหน้ากองสวัสดิการเทศบาลเมืองหัวหิน ได้ช่วยเหลือตั้งแต่ช่วงที่เฮเลนมีการตั้งท้องมาแล้ว รวมทั้งมีการโอนเงินคนพิการให้กับเฮเลน  นอกจากนั้นทางเฮเลนยังแจ้งความประสงค์กับเจ้าหน้าที่ว่าจะขอศึกษาต่อ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็จะดำเนินการให้ต่อไป หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบตีรีขันธ์,เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองหัวหิน ได้นำเฮเลนไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลหัวหิน และเดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหัวหินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นางสมฤทัย ปานไพรศล ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า วันนี้มีล่ามแปลภาษามือมาพบกับเฮเลน  ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ฯทราบข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้น รวมทั้งการช่วยเหลือตัวเฮเลนก็จะง่ายขึ้น ซึ่งจากการสอบถาม ตัวเฮเลนก็อยากกลับไปเรียนต่อให้จบ ม.6 ทางศูนย์บริการคนพิการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  จะได้ประสานงานกับสถานศึกษาให้กลับเข้าไปศึกษาจนจบ เพื่อให้สามารถกลับออกมาประกอบอาชีพได้ พร้อมกันนี้ได้ยังมีการช่วยเหลือทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้โอนเงินช่วยเหลือให้ด้วย

 

เบื้องต้น พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจ สภ.หัวหิน กล่าวว่าวันนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำของแม่เด็ก ซึ่งต้องให้เวลาพนักงานสอบสวน โดยมีเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ล่ามแปลภาษามือ เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบตีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม เมืองหัวหิน  เข้าร่วมรับฟังการให้ปากคำ ซึ่งตนเองได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.หัวหิน ดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายไพศาล แต้มช่วย หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐตนเองได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน ตั้งแต่เมื่อค่ำวานนี้แล้ว  ซึ่งเป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก  พ.ศ.2546  มาตรา 26 เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเอกผิดกับเพจที่เผยแพร่ภาพเด็กที่มีการบิดเบือนข้อมูลทำให้เกิดความเสียหาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน