X

ทม.หัวหิน ติดตั้งตาข่ายดักขยะปลายคลองสมอเรียง

เทศบาลเมืองหัวหิน ทดลองติดตั้งตาข่ายดักขยะที่คลองสมอเรียง หากได้ผลดีจะขยายผลไปยังคลองอื่นๆ พร้อมเร่งสร้างจิตสำนึกไม่ทิ้งขยะลงคลองสาธารณะ (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)


วันที่ 4 กันยายน 2562 ที่คลองสมอเรียง สะพานปลาหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นายมนตรี ชูภู่ ,นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน,นางสาวมาดี รักษา หัวหน้าฝ่ายจัดการสภาพน้ำ กองช่างสุขาภิบาล สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามการทดลองติดตั้งตาข่ายดักขยะที่ปลายคลองสมอเรียง เพื่อแก้ไขปัญหาการปล่อยน้ำเสียลงทะเล ทำให้เสียภาพลักษณ์ของชายหาดหัวหิน ชายหาดมีสีดำ

โดยตาข่ายดักขยะที่นำมาทดลองติดตั้งครั้งนี้ มีลักษณะเป็นโครงเหล็กวางขนานในคลองความกว้าง 4.5 เมตร ความสูง 1 เมตร สูงกว่าระดับน้ำที่ไหลออกจากคลอง ตาข่ายอวนสีเขียวขนาด 2.5 เซนติเมตร ปากอวนยึดเข้ากับโครงเหล็กความยาว 7 เมตร ปลายตาข่ายติดทุ่นลอยป้องกันตาข่ายจมทรายและสะดวกต่อการนำขยะขึ้นมาจัดการ พร้อมกันนี้ได้ทดลองประสิทธิภาพของตาข่ายดักขยะ พบว่าสามารถดักขยะเข้าตาข่ายได้เป็นอย่างดี ทนต่อกระแสน้ำที่ไหลออกปลายคลองตาข่ายไม่เลื่อนหลุดรับขยะได้เป็นอย่างดี


นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า ตาข่ายดักขยะที่ติดตั้งตรงคลองสมอเรียง จะมีการส่งเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขมาเก็บขยะออกจากถุงตาข่ายทุกวันพุธ แต่ในช่วงทดลองนี้ จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบทุกวัน เพื่อติดตามปัญหาอุปสรรคต่างๆ พร้อมกันนี้จะต้องขอความร่วมมือจากชาวบ้าน โดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในแนวคลองสมอเรียง และทุกคลองสาธารณะไม่ทิ้งขยะลงคลอง เพื่อแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ทั้งนี้หากการติดตั้งตาข่ายดักขยะได้ผลดี จะขยายผลไปยังคลองอื่นๆต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน