X

“บิ๊กแป๊ะ ผบ.ตร.” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลที่เมืองหัวหิน ย้ำดูแลความปลอดภัยช่วงสงกรานต์

                     ผบ.ตร.พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าตำรวจและอาสาสมัครต่างๆที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สร้างความอุ่นใจให้นักท่องเที่ยวผู้ประกอบการในช่วงสงกรานต์ ชื่นชมหน่วยงานจัดระเบียบชายหาดหัวหินเรียบร้อยและมีความสะอาดมากขึ้น ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติประทับใจ การดูแลความปลอดภัย ขณะที่สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ ชี้หัวหินอัตราการเข้าพักเพียง2วัน80เปอร์เซนต์


12 เมษายน 2561   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล   รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมคณะ ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มาลงที่ท่าอากาศยานหัวหิน และเดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจตำรวจท่องเที่ยว ,ตำรวจภูธรหัวหิน, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ,ตำรวจน้ำ, ทหาร ,เจ้าหน้าที่มูลนิธิหน่วยกู้ภัยหัวหินธรรมสถาน   อาสาสมัคร และสายตรวจม้าชายหาดหัวหิน โดยมีนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน  ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ,ททท.สำนักงานการท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ,สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ ฯลฯให้การต้อนรับและพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนที่ชายหาดหัวหิน พร้อมมอบเครื่องดื่มบำรุงร่างกาย และน้ำดื่มให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัครที่ปฏิบัติหน้าที่  พร้อมพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่มาพักผ่อนนั่งเตียงผ้าใบและทานอาหารที่ริมชายหาดหัวหินและยังมอบของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกด้วย   ทั้งหมดเพื่อรณรงค์สร้างความเชื่อมั่นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 แก่นักท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวให้เป็นไปอย่างยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาล

ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ต่างรู้สึกมีความอบอุ่นในมาตรการความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก ซึ่งยังได้กล่าวชมเชยว่าชายหาดหัวหินในปัจจุบันมีการจัดระเบียบ มีความสะอาดเป็นอย่างมาก

                       พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี เน้นในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตประชาชนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนา จึงได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแล และอำนวยความสะดวกในช่วงดังกล่าวให้ดีที่สุดและพยามลดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยเอาข้อมูลของปีที่แล้วมาทำการแก้ไขเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้มากที่สุด   โดยเฉพาะสถิติผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจึงต้องระมัดระวังทั้งขับรถเร็ว การดื่มสุรา และการขับขี่ตัดหน้า  เป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบีติเหตุจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต   โดยการเดินทางมาตรวจดูเมืองท่องเที่ยวทั้ง ชลบุรี และหัวหิน ไม่มีอะไรเป็นพิเศษเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และชาวไทยเดินทางมากในช่วงเทศกาล ดังนั้นจึงมีมาตรการดูแลในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

 

ด้านนางสาวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ กล่าวว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีวันหยุดติดต่อกันหลายวันในปีนี้ ซึ่งขณะนี้ยอดเข้าพักของโรงแรม 3 ดาวมีเพียง50-60 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ส่วนโรงแรม 5 ดาวในวันที่ 13-14 เมษายน มีเฉลี่ย 80 เปอร์เซ็นต์ ประกอบกับพื้นที่อำเภอหัวหิน มีทั้งคอนโด อพาร์ทเม้นท พูลวิลล่า จำนวนมากด้วย อย่างไรก็ตามอีกปัจจัยหนึ่งคือการมีวันหยุดหลายวันทำให้นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งเลือกเดินทางไปต่างประเทศด้วย รวมทั้งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ส่วนใหญ่การเดินทางของนักท่องเที่ยวจะกระจายไปทั่วประเทศ เนื่องจากเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆซึ่งก็เป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน