X

เตือนระวังจุดเสี่ยงลง 14 จังหวัดภาคใต้ แยกหนองหมู อ.กุยบุรี  

สำหรับผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาใน 14 จังหวัดภาคใต้ โดยใช้เส้นทางหลักถนนทางหลวงหมายเขต 4 ลงไปจังหวัดภาคใต้ แขวงการทางหลวงประจวบคีรีขันธ์    เตือนจุดเสี่ยงระยะทางกว่า 200 กิโลเมตรในจังหวัดประจวบฯ ก่อนที่จะถึงชุมพร มีทั้งบริเวณแยกหนองหมู หรือแยกบ้างยางชุม อ.กุยบุรี และ บริเวณ ต.ห้วยยาง อ,ทับสะแก รวมทั้งปิดทางแยกและจุดกลับรถ เพื่อความปลอดภัยรวม 9 จุดในจังหวัดประจวบฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปริมาณรถบนเส้นทางสายหลักถนนทางหลวงหมายเลข 37 เส้นทางเลี่ยงเมืองชะอำ-หัวหิน-ปราณบุรี เป็นอีกหนึ่งเส้นทาง ที่มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยเนื่องจากเป็นเส้นทางตรง ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน แขวงการทางหลวงประจวบคีรีขันธ์(หัวหิน) ได้ทำการปิดทางแยกจุดกลับรถ บริเวณทางเข้าวัดห้วยมงคลไปแล้ว

ในขณะที่จุดเสี่ยงอีกหนึ่งจุดบริเวณแยกหนองหมู หรือแยกบ้านยางชุม อ.กุยบุรี นางพิม ภุกภูษา อายุ 53 ปี แม่ค้ารถเข็นขายของ อยู่บริเวณดังกล่าว กล่าวว่าจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุดอันตรายที่มักเกิดอุบัติเหตุบ่อย และในปัจจุบันมีการพัฒนาปรับปรุงเส้นทางด้านในบ้านยางชุม ที่ออกมาสู่เพชรเกษมเป็นถนน 4  เลน แต่ยังไม่มีไฟสัญญาณจราจร อุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และจักรยาน เนื่องจากด้านในมีโรงงานอุตสาหกรรม และเป็นชุมชนขนาดใหญ่ รวมทั้งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวเที่ยวเข้าไปชมสัตว์ป่าในอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ผู้ที่จะเดินทางเข้าไปเที่ยวชมข้ามทางแยกจุดนี้ต้องระมัดระวัง เนื่องจากรถวิ่งกันเร็ว

               นอกจากนั้นนายอภิชาติ ชาญธัญกร ผอ.การแขวงการทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ได้ทำการปิดทางแยก- จุดกลับรถที่เป็นจุดเสี่ยงก่อให้เกิดอันตราย บนเส้นทางหลวงหมายเลข 4 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  รวม 9 จุดใน 8 อำเภอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ซึ่งประชาชนสามารถใช้ทางรอกเป็นจุดกลับรถใต้ส่วนใหญ่อยู่ใต้สะพานถึง 17 จุด

            ขณะเดียววันนายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ได้กล่าว่าทางจังหวัดประจวบฯ มีการจัดจุดพักรถ พักคน ตลอดเส้นทางบนถนนเพชรเกษมหมายเลข 4 ซึ่งมีความยาวถึง 220 กิโลเมตร ในอำเภอต่างๆตั้งแต่หัวหิน-บางสะพานน้อย  ได้เน้น 3 จุดหลัก อ.หัวหิน ที่วัดห้วยมงคล ,อุทยานราชภักดิ์  และที่ศูนย์การค้าบลูพอร์ต ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน  และที่ อ.เมือง ที่เขาทุ่งกระตายขัง ตลอดจนห้างสรรพสินค้าที่ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ซึ่งมีบริเวณกว้างและที่จอดพักรถปลอดภัย และบริเวณสำนักงานหมวดการทางประจวบฯ สำนักงานขนส่งอำเภอบางสะพาน หน่วยบริการตำรวจทางหลวง บางสะพาน-บางสะพานน้อย ศูนย์บริการทางหลวงเขาโพธิ์ก่อนที่จะเข้าสู่เขต จ.ชุมพร

            โดยบรรยากาศในช่วงตั้งแต่บ่ายที่ผ่านมาเริ่มมีประชาชนทยอยเดินกลับภูมิลพเนาในภาคใต้ โดยใช้เส้นทางผ่านเส้นทางหมายเลข 37 เส้นทางเลี่ยงเมืองบายพาสตอนชะอำ หัวหิน-ปราณบุรี และเส้นทางหลวงหมายเลข 4 ที่ลง 14 จังหวัดภาคใต้ ปริมาณรถเริ่มทยอยเพิ่มมากขึ้น คาดว่าในช่วงคืนนี้ปริมาณรถจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน