X

ส.การค้าไทย-เมียนมา น้ำสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมรัฐมอญ

 

สมาคมการค้าไทย – เมียนมา พร้อมด้วยมูลนิธิรามัญรักษ์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย คณะสงฆ์มอญเมืองไทย ชมรมนิสิตหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย และชาวไทยเชื้อสายมอญในประเทศไทย ได้นำเงินและสิ่งของมูลค่า 3 ล้านบาท ประมาณ 60 ล้านจ๊าด ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในรัฐมอญ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน (ข่าว/ภาพ กัมปนาท ขันตระกูล)

จากการที่ได้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมในรัฐมอญ ประเทศเมียนมา ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาและท่วมยาวมาถึงปัจจุบัน ทำให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อน สมาคมการค้าไทย – เมียนมา  นำโดยนางสาวสุวรรณนิสา แน่งน้อย นายกสมาคมการค้าไทย – เมียนมา มูลนิธิรามัญรักษ์ นำโดยพระปัญญาวุฒิ วุฑฺฒิโก  ประธานมูลนิธิรามัญรักษ์ ,นายอุทัย มณี รองประธานมูลนิธิรามัญรักษ์  พร้อมด้วยตัวแทนมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย คณะสงฆ์มอญเมืองไทย ชมรมนิสิตหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย และชาวไทยเชื้อสายมอญในประเทศไทย ได้นำเงินและสิ่งของมูลค่า 3 ล้านบาท ประมาณ 60 ล้านจ๊าด ไปช่วยเหลือ   ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในรัฐมอญ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น  ในพื้นที่เมืองเมาะลำไย เมืองเย และเมืองไจมะยอ ซึ่งมีน้ำ ท่วมพื้นที่การเกษตร บ้านเรือน สิ่งสาธารณูปโภค ถนนภายในหมู่บ้านมีน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 30 – 50 เซนติเมตร

โดยได้นำเงินสด  2 ล้านบาท หรือประมาณ 40 ล้านจ๊าด และเครื่องอุปโภค บริโภค เครื่องนุ่งห่ม มูลค่า 1 ล้านบาทหรือประมาณ 20 ล้านจ๊าด ไปช่วยเหลือเหลือพระสงฆ์ตามวัดต่าง ๆ และหมู่บ้านต่าง ๆ ที่ ถูกน้ำท่วม  เพื่อ ช่วยบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้น โดยการช่วยมีทั้งการนำสิ่งของและเงินไปมอบให้วัด เพื่อนำไปแจกให้ผู้ประสบภัย และนำสิ่งของและเงินไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วม

ด้านนางสาวสุวรรณนิสา แน่งน้อย นายกสมาคมการค้าไทย –เมียนมา กล่าวว่าเมื่อมาเห็นชาวบ้านถูกน้ำท่วมแล้วรู้สึกสงสาร น้ำท่วมออกไปไหนไม่ได้เจอน้อง ๆ ยังเด็กอยู่เลยน้ำเยอะนอนไม่ได้ ที่มาช่วยคิดว่ามนุษย์ด้วยกันสิ่งไหนช่วยได้ก็มาช่วย

พระปัญญาวุฒิ วุฑฺฒิโก  ประธานมูลนิธิรามัญรักษ์ กล่าวว่าเมื่อเห็นผู้ประสบภัยแล้วรู้สึกสงสารถ้าเป็นเมืองไทยคงมีส่วนต่าง ๆ เข้ามาช่วยเหลือ แต่ที่นี่ต้องช่วยกันเองระหว่างชาวบ้านช่วยชาวบ้าน

นางเว้น  ชาวเมืองใจมะยอ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม กล่าวว่าน้ำท่วมเยอะที่บ้านอยู่ไม่ได้ต้องไปอยู่วัด น้ำท่วมมานาน 30 วัน ลำบากมาก อยากให้ช่วยเรื่องข้าวสาร ม่าม่า น้ำมันพืช และปลากระป๋อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน