X

ชาวหัวหิน”แต่งชุดไทยไปบริจาคเลือด”สำรองไว้ใช้สงกรานต์

สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ จัดกิจกรรม กาชาดชวนแต่งชุดไทยมาให้เลือด สำรองช่วงสงกรานต์ มีประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

9 เมษายน 61 สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ ร่วมกับ กิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน จัดโครงการ“แล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ ด้วยการให้โลหิต” ระหว่างวันที่ 9-16 เมษายน 2561 (8 วัน) ณ หน่วยบริการโลหิต สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน,นางปาริชาติ ธรรมรพีภัทร์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน นำคณะกรรมการเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมด้วยนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เพื่อเตรียมพร้อมสำรองโลหิต ไว้ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ ให้มีปริมาณเพียงพอ มีคุณภาพปลอดภัย และเพื่อจ่ายให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดเพชรบุรี

โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีวันหยุดหลายวัน และเป็นช่วงระยะเวลาที่โรงพยาบาลต่างๆขอเบิกโลหิตเพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัว ทั้งเพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยตามปกติ และกรณีผู้ป่วยฉุกเฉินที่ต้องการเปลี่ยนถ่ายเลือดด่วน
                 สำหรับเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทยปีนี้ เป็นปีแห่งความรื่นเริงสนุกสนาน ปีแห่งความสุข และร่วมกันสืบสานอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมไทย สถานีหาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ จึงจัดให้มีกิจกรรม เชิญชวนผู้บริจาคโลหิตร่วมแต่งชุดไทยมาบริจาคโลหิต ภายใต้แนวคิด“แต่งชุดไทยบริจาคโลหิต มีความสุขแล้วได้บุญ”ให้การบริจาคโลหิตเป็นเทศกาลที่มีแต่ความสุขแถมยังได้บุญ อีกด้วย รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ก็ร่วมแต่งชุดไทยสวยงาม พร้อมให้การต้อนรับทุกท่านที่มาบริจาคโลหิต โดยบรรยากาศในวันนี้ก็มีประชาชนร่วมแต่งกายชุดไทย ขุดลายดอก มาร่วมบริจาคโลหิต กันอย่างคึกคัก สร้างกระแสและสร้างสีสัน อนุรักษ์วัฒนธรรมไทยและได้บุญ
ข่าว/ภาพ..วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน