X

เริ่มแล้ว”สรงน้ำ ลพ.ทวดองค์ใหญ่ วัดห้วยมงคล” เสริมสิริมงคลรับสงกรานต์

 

                         เริ่มแล้ว กดปุ่มสรงน้ำหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่วัดห้วยมงคล หัวหิน เสริมสิริมงคลเนื่องในวันสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย วันแรกนักท่องเที่ยวร่วมงานคึกคัก  ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขอความร่วมมือสงกรานต์ขับขี่ไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงสั่งทุกอำเภอคุมเข้ม ส่วนสามคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ  มั่นใจปีนี้เทศกาลสงกรานต์นักท่องเที่ยวคึกคัก

8 เมษายน 2561 ที่วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พระครูปภัสสรวรพินิจ หรือ พระอาจารย์ไพโรจน์ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล พร้อมด้วย นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน , นางปาริชาติ แดงบรรจง, ,นายกิตติชัย ศรีทองช่วย ปลัดอำเภอหัวหิน ,นางสาวไพลิน กองพันธุ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหินชะอำ, นายอนันต์ เนื้อนิล กำนันตำบลทับใต้ ผู้แทน ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ทหาร ฯลฯ และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้ร่วมกันทำบุญและเปิดงานสรงน้ำหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ พระนามาภิไธยย่อ สก. เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ทั้งนี้วัดห้วยมงคล ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ได้สรงน้ำหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ไปจนถึงวันที่ 16 เมษายน นี้

                   สำหรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมทำบุญที่วัดห้วยมงคล ต่างร่วมสรงน้ำพระหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ ด้วยการกดปุ่มไฟฟ้าเพื่อให้น้ำพุทธมนต์ พุ่งขึ้นสรงที่องค์พระ นอกจากนี้ทางวัดห้วยมงคล ยังได้จัดพระพุทธโสธร องค์จำลอง จำนวน 1 องค์ และพระหลวงพ่อทวด องค์จำลอง อีกจำนวน 9 องค์ ให้ประชาชนได้สรงน้ำพระลอยดอกมะลิ กลีบกุหลาบอย่างใกล้ชิด

                 นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์นี้ อยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสเดินทางมาร่วมทำบุญและสรงน้ำพระหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ทั้งนี้วัดห้วยมงคลถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางด้านศาสนาที่มีความสำคัญยิ่ง เป็นจุดเช็คพอยท์ที่สำคัญของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในพื้นที่ อ.หัวหิน

                       ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะเน้นย้ำให้ประชาชนได้เดินทางด้วยความปลอดภัย โดยจะขอให้หยุดพักรถและคน ให้บ่อยครั้งเนื่องจากถนนเพชรเกษมที่ผ่านจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นเส้นทางตรงและยาวไกลกว่า 220 กิโลเมตร อาจทำให้เหนื่อยล้าและเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่ด้วยความเร็วไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมกันนี้จังหวัดได้มอบหมายให้นายอำเภอแต่ละแห่งได้เพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัย เพิ่มป้ายเตือน รวมถึงตั้งจุดพักริมถนน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ตลอดเส้นทาง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด และลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

                  ด้านนางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ กล่าวว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีวันหยุดติดต่อกันหลายวันและในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหัวหิน มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์หลายจุดเพื่ออนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรม คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าพักตามโรงแรม รีสอร์ท บ้านพักต่างๆ ซึ่งขณะนี้จากการติดตามข้อมูลทราบว่า ส่วนใหญ่จะจองห้องพักในวันที่ 12 -13 เมษายน อย่างไรก็ตามคาดว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่น่าจะดีกว่าปีที่ผ่านมา

ข่าว/ภาพ…วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน