X

“โขดหินหลายร้อยก้อนโผล่หาดหัวหิน” นทท.แห่เที่ยว ถ่ายรูปแน่นหาด

โขดหินขนาดใหญ่ เล็กหลายร้อยก้อน โผล่ชายหาดหัวหินหลังน้ำทะเลลง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวแห่เดินทางไปเที่ยวชม พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก จนแน่นหาดหัวหิน ส่วนแม่ค้า พ่อค้าชายหาดหัวหิน บอกว่า 1 ปีก็จะมีในช่วงนี้ไปจนถึงสงกรานต์ของทุกปี ซึ่งน้ำทะเลอาจจะลดลงไปมากกว่านี้ก็เป็นได้ซึ่งก็ถือเป็นมนต์เสน่ห์ของหาดหัวหิน

6 เมษายน 2561   ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ชายหาดหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ดูเหมือนว่าจะแปลกตาและแตกต่างไปจากวันอื่นๆ  ซึ่งหาดหัวหินจะมีโขดหินโผล่ขึ้นมาให้เห็นเพียงไม่กี่ก้อน   แต่หลังจากน้ำทะเลได้เริ่มลดลงตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่และจะลงสูงสุดในช่วงเย็นๆ ของช่วงนี้   ส่งผลให้ช่วงวันหยุดสัปดาห์นี้ มีนักท่องเที่ยวที่พาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อน แวะมาที่หาดหัวหินกันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะช่วงเย็นเนื่องจากอากาศเย็นสบายไม่ร้อน   ยิ่งพบว่าวันนี้หาดหัวหินกลายเป็นชายหาดที่กว้างใหญ่  มีโขดหินขนาดใหญ่และขนาดเล็กหลายร้อนก้อน โผล่ขึ้นมาเรียงรายเป็นบริเวณกว้างเป็นที่ตื่นเต้นของนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาท่องเที่ยว   ซึ่งนับเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติของน้ำทะเลลง

ส่งผลให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางมาพักผ่อนพร้อมบุตรหลาน  ต่างเดินลงไปนั่งเล่นบนโขดหิน บ้างก็ไปถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก บางส่วนก็พาบุตรหลานลงไปเล่นน้ำทะเล และบ้างก็เดินเล่นบริเวณชายหาด     ส่งผลให้ร้านค้าบริเวณชายหาดหัวหิน  22 ร้านที่ตั้งวางเตียงผ้าใบ  เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนที่หาดหัวหิน  นักท่องเที่ยวบางรายที่มาหัวหิน กล่าวว่าถึงแม้จะมาเที่ยวหาดหัวหินหลายครั้งแล้วก็ตาม แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เห็นโขดหินโผล่ขึ้นมาเยอะมาก ซึ่งก็เป็นบรรยากาศอีกแบบที่สวยงามและมีเสน่ห์ของชายหาดหัวหินวันนี้

                     นางกัลยา วิลลาเค่น แม่ค้าส้มตำชายหาดหัวหิน และแม่ค้าที่ให้บริการเตียงผ้าใบ ตลอดจนผู้ประกอบการให้บริการม้าเช่าขี่ชายหาดหัวหิน ต่างกล่าวเหมือนกันว่า  โขดหินที่โผล่เรียงรายหลายร้อยก้อน ให้เห็นบริเวณหาดหัวหิน ในวันนี้จะเกิดขึ้นทุกปีตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคม-ไปจนถึงช่วงสงกรานต์ ซึ่งจะเป็นช่วงที่น้ำทะเลลงสูงสุด ซึ่งในวันต่อๆไปน้ำทะเลอาจจะลงมากกว่านี้อีกคาดว่าโดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้  ซึ่งก็ถือว่าเป็นมนต์เสน่ห์ของหาดหัวหินซึ่งใน 1 ปีก็จะมีเพียงช่วงระยะนี้เท่านั้น ซึ่งทำให้พ่อค้าแม่ค้าหาดหินก็จะพลอยมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน