X

นทท.ไต้หวัน ขับรถเที่ยวติดหล่มหาดเขาแดง จนท.อุทยานฯช่วยเหลือทัน

 

   (ชมคลิป)     นักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน เช่ารถจากอำเภอหัวหิน ขับไปท่องเที่ยวชายทะเลเขาแดง  ด้วยความที่ไม่รู้เส้นทาง ขับรถลงไปบริเวณชายหาดถ่ายรูปความสวยงาม แต่ขณะขับกลับเกิดติดหล่ม แถมน้ำทะเลกำลังขึ้น จนท.อช.เขาสามร้อยยอด ทราบข่าวรีบเดินทางไปช่วยดึงขึ้นอย่างปลอดภัยก่อนน้ำทะเลจะขึ้นเต็มฝั่ง  ( ภาพ อช.เขาสามร้อยยอด)

 

วันที่ 22 สิงหาคม 2562  นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หน.อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  พร้อม จนท.อช.เขาสามร้อยยอด  นำรถกู้ชีพฉุกเฉินของทางอุทยานฯเขาสามร้อยยอด พร้อมเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิหลวงพ่อในกุฎ ไปช่วยเหลือชาวไต้หวัน  ทราบชื่อตามพาสปอร์ตคือ MR.CHAO YU-HAO ซึ่งเดินมาแจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ว่ารถยนต์ตนเองติดหล่มอยู่ที่ชายหาด    หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงให้ชาวไต้หวันพาไปยังจุดที่รถติดหล่ม   ซึ่งเป็นบริเวณชายหาดบ้านเขาแดง หมู่2 บ้านเขาแดง ต.เขาแดง  อ.กุยบุรี   จ.ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นชายหาดกว้าง  และพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตูสีดำ หมายเลขทะเบียน 7 กย. 4683  กรุงเทพมหานคร ใส่หลังคาแครี่บอย   สภาพล้อรถทั้ง 4 ล้อจมลงไปในพื้นทรายและน้ำทะเลกำลังขึ้น

โดยนายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หน.อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด   ได้ให้เจ้าหน้าที่ฯใช้สลิงที่ติดอยู่ด้านหน้ารถกู้ชีพกู้ภัย ไปเกี่ยวที่รถยนต์คันดังกล่าว และทำการกว้านขึ้นมาจากพื้นที่ได้สำเร็จ  ใช้เวลาประมาณ 15 นาที   ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันมีสีหน้ายิ้มแย้มและดีใจ พร้อมได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  ที่ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและรู้สึกประทับใจเมืองไทยเป็นอย่างมาก   เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามหลายแห่ง   ซึ่งตนเองก็ไม่รู้พื้นที่  โดยมาพักอยู่ที่หัวหิน และเช่ารถขับมาท่องเที่ยวเพื่อถ่ายรูปสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ    และเกิดขับหลงลงไปในบริเวณชายหาดเพื่อถ่ายรูปโดยไม่รู้ว่าเป็นช่วงบริเวณดังกล่าวพื้นทรายนิ่มเป็นโคลน   โดยพยามจะขับกลับขึ้นมาแต่ปรากฏว่า ล้อรถเริ่มจมเมื่อพยามเร่งเครื่อง จึงตัดสินใจเดินมาหาคนช่วย จนกระทั่งไปเจอเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือ

นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หน.อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด    กล่าวว่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน ที่ขับรถลงไปติดหล่มนั้นเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด แต่ไม่ได้มาแจ้งที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ทราบว่าขับเข้าไปทางด้านหลังที่ทำการอุทยานฯเขาสามร้อยยอด จนลงไปถึงบริเวณชายหาด  และคงไม่รู้ว่าพื้นทรายนิ่ม  และเป็นช่วงที่น้ำทะเลกำลังขึ้นจึงเกิดติดหล่ม ซึ่งได้แจ้งให้นักท่องเที่ยวชาวไต้หวันได้เข้าใจถึงการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ได้เกิดความเข้าใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน