X

ดีเดย์ 5 เมษายน ทดลองจัดร้านค้าตลาดโต้รุ่งหัวหิน แบบหันหลังชนกัน

ผู้ค้าตลาดโต้รุ่งหัวหิน 1 ยินยอมจัดร้านค้าแบบหันหลังชนกัน โดยเริ่มวันแรกในวันที่ 5 เมษายน นี้ โดยเทศบาลเมืองหัวหิน จะเข้าไปดูแลอำนวยความสะดวกด้านสาธารณูปโภค ทั้งไฟฟ้า และ ประปา พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้าไปรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นประจำทุกวัน

                  (4 เมษายน 61 ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายชัยชาญ มูลมาก จ่าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานประชุมจัดระเบียบผู้ประกอบการค้าตลาดโต้รุ่งหัวหิน1 โดยมีนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายมนตรี พานิชพงษ์ ปลัดอำเภอหัวหิน,พันตำรวจโทเสมอ อยู่สำราญ รองผู้กำกับป้องกันปราบปราม สภ.หัวหิน,ร้อยโทจักรกฤษณ์ จิตร์คง หน.มว.รส.ที่ 2 พท.หัวหิน ,ฝ่ายนิติกร เทศบาลเมืองหัวหิน,กองสาธารณะสุข เทศบาลเมืองหัวหิน,จนท.เทศกิจ, ศูนย์ดำรงธรรมประจวบคีรีขันธ์ ตัวแทนเจ้าของอาคารพาณิชย์ และคณะกรรมการตลาดโต้รุ่งหัวหินเข้าร่วมประชุมภายหลังจากที่ประชุมร่วมกันระหว่างเจ้าของอาคารพาณิชย์ และผู้ค้าตลาดโต้รุ่งหัวหิน 1 เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา ได้มีมติร่วมกันในการจัดระเบียบตลาดโต้รุ่งหัวหิน 1 เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด ให้ทุกฝ่ายปฎิบัติตามกฎกติกาอย่างเคร่งครัด เนื่องจากที่ผ่านมา เจ้าของอาคารพาณิชย์ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับความเดือดร้อนจากตลาดโต้รุ่ง ปิดบังทางเข้า-ออก ตั้งวางสิ่งของรุกล้ำ บดบังทัศนียภาพ รวมทั้งส่งผลต่อความปลอดภัยกรณีเกิดสาธารณภัย  เป็นต้น

               ซึ่งในการประชุมครั้งนั้นที่ประชุมมีมติให้ผู้ค้าตลาดโต้รุ่งหัวหิน 1 ทดลองจัดร้านค้าตลาดโต้รุ่งหัวหิน 1 แบบหันหลังชนกัน เป็นเวลา 2 เดือน และแบบเดิม 2 เดือน โดยระยะเวลาการจัดร้านแบบเดิมสิ้นสุดลงแล้ว ผู้ค้าตลาดโต้รุ่งจะต้องจัดร้านแบบหันหลังชนกัน ซึ่งทางฝ่ายผู้ค้าตลาดโต้รุ่งเกรงว่าการจัดร้านแบบใหม่จะส่งผลต่อการประกอบอาชีพ นักท่องเที่ยวไม่คุ้นชิน รวมทั้งเกรงจะเกิดปัญหาเรื่องสาธารณูปโภคไฟฟ้า ประปา ประกอบกับใกล้เทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้มีการชะลอการจัดร้านค้าแบบหันหลังชนกันออกไปก่อน ซึ่งทางเจ้าของอาคารพาณิชย์ยืนยันให้ปฏิบัติตามมติของที่ประชุม เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำซากเหมือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ที่ประชุมได้รับฟังการชี้แจงข้อมูลจากทั้งสองฝ่าย  การประชุมใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง  จึงได้ข้อสรุปตรงกัน โดยผู้ค้าตลาดโต้รุ่งหัวหิน 1 ยินยอมจัดร้านค้าแบบหันหลังชนกัน โดยเริ่มวันแรกในวันที่ 5 เมษายน นี้ โดยเทศบาลเมืองหัวหิน จะเข้าไปดูแลอำนวยความสะดวกด้านสาธารณูปโภค ทั้งไฟฟ้า และ ประปา พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้าไปรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นประจำทุกวัน ภายหลังจากการทดลองตั้งร้านค้าแบบหันหลังชนกันครบ 2 เดือนแล้ว จะมีการประชุมร่วมกันอีกครั้ง เพื่อรับฟังปัญหา อุปสรรค วิเคราะห์ข้อดี ข้อเสีย และหาข้อสรุปในการจัดระเบียบตลาดโต้รุ่งหัวหิน 1 ไปในทิศทางเดียวกัน

ข่าว/ภาพ…วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน