X

หลายหน่วยงานมอบสิ่งของช่วยเหลือ”น้องเต้ เจ้าหนูยอดกตัญญู”พับใบเตยขาย

 

หลายหน่วยงานในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำข้าวเครื่องใช้ที่จำเป็น และเงินสด ไปมอบให้กับ น้องเต้ เจ้าหนูหัวใจแกร่ง พับใบเตยขายที่ตลาดโต้รุ่งหัวหินหารายได้ช่วยครอบครัว

 

30 มีนาคม 61 นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นางนิศากร สิงหเสนี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน และ พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(รอง ผอ.กอ.รมน.) จ.ประจวบฯ นางปาริชาติ ธรรมรพีภัทร์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน และคณะกรรมการกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน ,นายวรพจน์ ลิมาคม ประธานชมรมผู้ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาท อ.หัวหิน ,นายทวีสิน พัฒนาภิรัส  สจ.ขตอำเภอหัวหิน ตลอดจนภาคเอกชน นำสิ่งของอุปโภคบริโภค ของใช้ที่จำเป็น รถจักรยานและทุนการศึกษาไปมอบให้แก่ น้องเต้ ด.ช. สรวิช ฉิมพาลี อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ป.4 และ นางขวัญฤดี ฉิมพาลี อายุ 61 ปี ยายที่เลี้ยงดูน้องเต้และน้องสาว เพื่อช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ หลังทราบว่า น้องเต้ และครอบครัว มีความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก ในช่วงกลางคืนต้องออกไปพับใบเตยเป็นช่อดอกไม้ขายที่ตลาดโต้รุ่ง เพื่อหารายได้มาเลี้ยงยายและน้องๆ จนเป็นที่กล่าวถึงในโลกโซเชียล และถูกเชิญไปร่วมรายการ “SUPER 10 Season 2 ซูเปอร์เท็นซีซั่น 2” ทางช่องเวิร์คพอยท์ หมายเลข 23 ออกอากาศไปเมื่อวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา

พัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ พร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯ นายอำเภอหัวหิน คณะกรรมการกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน และภาคเอกชน ฯลฯได้นำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น และทุนการศึกษาไปมอบให้กับ”น้องเต้”เจ้าหนูยอดกตัญญู ที่อ.หัวหิน

ทั้งนี้นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สอบถามความเป็นอยู่ของ น้องเต้ ทราบว่าภายหลังไปออกรายการทีวี ก็มีประชาชนผู้ใจบุญช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก มีคนส่งข้าวสาร อาหารแห้งและของใช้ต่างๆมาให้ รวมทั้งเงินทุนสำหรับเป็นการศึกษาดำรงชีวิต จนขณะนี้มียอดบริจาคหลายแสนบาท ซึ่งน้องเต้ สัญญาว่าจะเป็นเด็กดี ใช้เงินที่ได้มาอย่างคุ้มค่า ทั้งเพื่อการเรียน และการดำรงชีวิต โดยน้องเต้ ยังสัญญาว่าจะตั้งใจเรียน ดูแลยาย และน้องๆให้ดีที่สุด เมื่อสอบถามถึงความต้องการความช่วยเหลือ น้องเต้บอกว่าตอนนี้มีคนช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ขอขอบคุณทุกๆธารน้ำใจ

ข่าว/ภาพ..วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน