X

รมว.ทส.ส่งที่ปรึกษาฯลงพื้นที่อ่างเก็บน้ำมรสวบ เพื่อหาแนวทางซ่อมแซม

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.)  ส่งที่ปรึกษา ฯลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ อ่างเก็บน้ำมรสวบ อ.บางสะพาน เพื่อวางแผนกับวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซม

วันที่ 12 สิงหาคม2562 นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับมอบหมายจาก นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ลงตรวจติดตามกรณี อ่างเก็บน้ำมรสวบ ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ บริเวณสันอ่างเก็บน้ำดินมีรอยรั่วขนาดใหญ่จนส่งผลให้พื้นสันเขื่อนยุบตัว โดยมีนายเสน่ห์ สาธุธรรม   รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ,นายเวสารัช โสภณดิเรกรัตน์ ผอ.สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 7  .นางสวง สุดประเสริฐ ผอ.สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายพัฒนธิชัย ขนาบแก้ว นายก อบต.ชัยเกษม ,กำนัน ,ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง พาดูพื้นที่บริเวณสันอ่างเก็บน้ำมรสวบ และพบปะพูดคุยกับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ตลอดจนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

ทั้งนี้ นายยุทธพล อังกินันทน์  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ได้กำชับให้กรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่เพื่อสำรวจสภาพพื้นที่ทั้งหมดของอ่างเก็บน้ำมรสวบ ที่ได้รับความเสียหายจากจุดรอยรั่วอย่างละเอียด  และนำดินบริเวณสันอ่างเก็บน้ำไปทดสอบในด้านการทนแรงดันน้ำ และคุณสมบัติอื่น ๆ เพื่อวางแผนกับวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมอ่างเก็บน้ำมรสวบดังกล่าว ต่อไป

นอกจากนี้ ที่ปรึกษา รมต.ทส. ได้แนะนำให้นายเวสารัช โสภณดิเรกรัตน์ ผอ.สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 7 ประสานข้อมูลจากกรมชลประทาน ว่าสถิติที่ผ่านมาอ่างเก็บน้ำหนองบอน  อยู่ด้านบนของอ่างเก็บน้ำมรสวบ ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำที่รองรับน้ำ(ของกรมชลประทาน) และส่งต่อมาอ่างเก็บน้ำมรสวบ สามารถรองรับปริมาณน้ำได้เท่าไหร่ ในช่วงมรสุมหรือช่วงฤดูฝน เพื่อที่จะหาแนวทางในการป้องกันและทำงานร่วมกัน และยังกำชับให้หน่วยงานของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่เฝ้าระวัง ติดตาม สถานการณ์อย่างใกล้ชิด และให้มีการประชาสัมพันธ์อยู่ตลอดเวลาเพื่อความปลอดภัยของประชาชน และชุมชนในพื้นที่ดังกล่าว  ถึงแม้ว่าเบื้องต้นในขณะนี้จะไม่มีผลกระทบต่อประชาชนที่อยู่ด้านใต้ของอ่างเก็บน้ำมรสวบก็ตาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน