X

พบวัตถุต้องสงสัยที่สถานีรถไฟหัวหิน ตรวจสอบแล้วไม่ใช่ระเบิด

 

กรณีพบจักรยายนต์ต้องสงสัยจำนวน 3 คันที่สถานีรถไฟหัวหิน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ EOD เข้าตรวจสอบ สุนัขตำรวจนั่งที่รถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ EOD ตัดสินใจยิงปืนอัดแรงดันสูงจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน  จากนั้นเข้าตรวจสอบไม่พบวัตถุระเบิด

(วันที่ 4 สิงหาคม 2562 ) กรณีเหตุการณ์พบจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 3 คัน จอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถสถานีรถไฟหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงต้องปิดกั้นพื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟหัวหินอย่างเด็ดขาด และสั่งหยุดขบวนรถไฟที่จะเข้าสถานีรถไฟหัวหินด้วย  เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ EOD เข้าตรวจสอบให้ชัดเจน โดยเหตุเกิดตั้งแต่ประมาณ 12.3 0 น. (วันที่ 4 สิงหาคม 62) และมีเสียงดังเกิดขึ้นจำนวน 3 ครั้ง ซึ่งคาดว่าเป็นเสียงของปืนทำลายวัตถุต้องสงสัย สร้างความหวั่นวิตกให้ประชาชนชาวหัวหินเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นช่วงเดียวกับเหตุการณ์ระเบิด 2 จุด ในเมืองหัวหินเมื่อปี 2559ต้น เดือนสิงหาคม

ล่าสุด รถจักรยายนต์ต้องสงสัยทั้ง 3 คัน จอดติดกัน คือ ฮอนด้าเวฟสีแดงดำหมายเลขทะเบียน 1กข 8964 ปัตตานี ,ยามาฮ่า มีโอสีฟ้า หมายเลขทะเบียน ขกค 35 นราธิวาส และยามาฮ่า ฟีโน สีดำทอง หมายเลขทะเบียน 1กท 8202สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ EOD ค่ายนเรศวร ได้นำสุนัขตำรวจเข้าดมกลิ่นจักรยายนต์ต้องสงสัย พบว่าสุนัขนั่งลงที่รถ ซึ่งตามยุทธวิธีของสุนัขตำรวจจะนั่งลงเมื่อพบวัตถุระเบิด ทำให้เจ้าหน้าที่ EOD ชุดเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิดค่ายนเรศวร ชะอำ   ตัดสินใจดำเนินการขั้นต่อไปคือ การยิงทำลายจักรยายนต์ต้องสงสัยทั้ง 3 คัน ด้วยปืนอัดแรงดันสูง ซึ่งเป็นที่มาของเสียงดังที่เกิดขึ้น 3 ครั้ง

จากนั้นนายธนน์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน , พ.ต.อ.ธนากร วงษ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.หัวหิน พร้อมทหาร และหน่วยงานเกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบไม่พบวัตถุระเบิด จึงได้ทำการคืนพื้นที่ และเปิดการจราจรได้ในเวลาประมาณ 15.30 น. และต่อมาตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ สวนรถจักรยานยนต์ยนต์ทั้ง 3 คัน ได้เคลื่อนย้ายไปยัง สภ.หัวหิน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน  ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในสถานีรถไฟหัวหิน พบผู้หญิงนำรถจักรยานยนต์ มีโอ สีฟ้าทะเบียนยะลา มาจอดตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วนรถจักรยานยนต์อีก 2 คน คาดว่าน่าจะถูกนำมาจอดภายหลังเกิดเหตุการณ์ระเบิดที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้งว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่

ขณะเดียวกัน นายธนน์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน ขอความร่วมมือประชาชนอย่าตื่นตระหนก ช่วยกันเป็นหูเป็นตา สถานการณ์ในอำเภอหัวหินขณะนี้มีความปลอดภัย มีการดูแลรักษาความปลอดภัยจากหน่วยงาน ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และความมั่นคงที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้แสดงให้เห็นความพร้อมของทุกหน่วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างมีการปิดกั้นพื้นที่บริเวณสถานีรถไฟหัวหิน  นั้นทางตำรวจ สภ. หัวหิน ได้ทำการปิดการพื้นที่  ห้ามประชาชน  และสื่อมวลชนเข้าไปในพื้นที่เด็ดขาด และห้ามถ่ายภาพ  แม้แต่สื่อมวลชนอยู่ห่างประมาณ 200 เมตรถูก จนท.ตำรวจ สภ.หัวหิน ตะโกนชี้หน้าเป็นนักข่าวก็ห้ามถ่าย ส่วนสื่อบางสำนัก ตำรวจ สภ.หัวหิน เห็นยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายก็ให้ลบคลิปด้วย ทั้งๆที่ความเป็นจริง ชาวบ้าน หรือเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายและโพสต์ไปก่อนแล้ว….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน