X

 มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามฯ เยี่ยมชม รพ.ผู้สูงอายุวัดตาลเจ็ดยอด 

มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย เยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุวัดตาลเจ็ดยอด  พร้อมมอบเงินสนับสนุนกิจกรรมของทางโรงพยาบาล  คาดหวังอนาคตจะได้ทำกิจกรรมที่จะเสริมสัมพันธ์กันต่อไป ไม่แบ่งแยกศาสนา (ข่าว/ภาพ ฐิติชญา  แสงสว่าง)

วันที่ 1 สิงหาคม 2562  ที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุวัดตาลเจ็ดยอด หมู่ที่ 4 ตำบลศาลาลัย อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พระมหาจำนง จรณธมฺโม เจ้าอาวาสวัดตาลเจ็ดยอด  พร้อมด้วยนายแพทย์สมเกียรติ ตั้งใจรักการดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามร้อยยอด พันตรีสมโภชน์ กระแจะเจิม ผู้ช่วยหัวหน้าชุดรวบรวมและตรวจสอบข่าวสาร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบฯ ให้การต้อนรับคณะมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย  นำโดยนายณัฐกิจ  สมานมิตร  กรรมการอิสลามประจำจังหวัดประจวบฯ อีหม่ามมัสยิดดารุ้ลอาบีดีน , นายนิติ  ฮาซัน  ประธานฝ่ายประสานสัมพันธ์องค์กรมุสลิม  เลขานุการฝ่ายต่างประเทศ สำนักจุฬาราชมนตรี  และคณะ  พร้อมมอบเงินบริจาคร่วมทำบุญกับทางโรงพยาบาล

นายนิติ  ฮาซัน  ประธานฝ่ายประสานสัมพันธ์ขององค์กรมุสลิม เลขานุการฝ่ายต่างประเทศ สำนักจุฬาราชมนตรี  กล่าวว่า  มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย มีหน้าที่และบทบาทในการสร้างสังคม สานสัมพันธ์กับองค์กร  ทั้งที่เป็นองค์กรมุสลิม และองค์กรต่างศาสนิก ในเรื่องของศาสนิกสัมพันธ์ วันนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเยี่ยมเยียนโรงพยาบาลผู้สูงอายุวัดตาลเจ็ดยอด ซึ่งก็เป็นเป้าหมายที่สำคัญของมูลนิธิฯ ที่จะได้เข้าไปดูแลช่วยเหลือ และวันนี้ก็เป็นจะเริ่มครั้งแรกที่เราได้ร่วมกันบริจาคสมทบ คนละเล็ก คนละน้อย เพื่อที่จะได้สนับสนุนกิจกรรมของทางโรงพยาบาล และในอนาคตเชื่อมั่นว่าเราคงจะต้องมีกิจกรรมสานสัมพันธ์กันต่อไป

โดยในวันนี้คณะได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมห้องกายภาพบำบัดที่จะมีทั้งผู้สูงอายุ  และผู้ที่ประสบอุบัติเหตุมาทำกายภาพบำบัดที่โรงพยาบาลแห่งนี้ และยังได้เข้าเยี่ยมผู้สูงอายุที่ป่วยติดเตียง ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับทางผู้ป่วยและญาติๆ  เป็นอย่างมาก

ด้านนายแพทย์สมเกียรติ ตั้งใจรักการดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามร้อยยอด กล่าวว่า ชาวสามร้อยยอดยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับคณะของมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย โดยเจตนารมณ์ของเราตั้งแต่ต้นด้วยเจตนาที่จะดูแลคนทุกกลุ่ม ทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา ด้วยความเท่าเทียมกัน  ด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้คนไทยทุกกลุ่ม  หรือคนต่างชาติที่มาใช้บริการ มีคุณภาพชีวิตที่ดีไม่ให้เป็นภาระสังคม  ส่วนเรื่องของศาสนาตนเองเห็นว่าโดยความเป็นมนุษย์แล้วคิดว่าไม่ว่าจะศาสนาใด  หรือคนระดับไหน  กลุ่มไหน  ถ้ามีคำว่ามนุษย์แล้วสิ่งเหล่านั้นเป็นเพียงตัวสมมุติ ทั้งหมดนี้คิดว่าอยู่ที่จิตใจ และเจตนาของแต่ละคน ไม่ว่าจะนับถือศาสนาใดก็อยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน