X

เริ่มแล้ว”เทศกาลว่าวนานาชาติที่เมืองหัวหิน” กระตุ้นการท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และโรงเรียนนายสิบทหารบก จัดงานเทศกาลว่าวนานาชาติประเทศไทย ประจำปี 2561 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงซัมเมอร์ คาด 3 วันนักท่องเที่ยวร่วมงานกว่าสามหมื่น  ด้านสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวฯขานรับ

23 มี.ค. 61 ที่โรงเรียนนายสิบทหารบก  .หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ,นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,พลตรี ศุภวัฒณ์  ธีรเนตร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายสิบทหารบก ,นายรุจน์ประทีป  ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน ,นายศุรอัฐ ณรงค์ฤทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นางอรสา  อาวุธคม ผอ.ททท.สนง.ประจวบคีรีขันธ์,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ ร่วมกันเปิดงานเทศกาลว่าวนานาชาติประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 25 มีนาคมนี้ โดยมีหน่วยงานราชการ องค์กรธุรกิจด้านการท่องเที่ยว และประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

                         นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า เทศกาลว่าวนานาชาติประเทศไทย เป็นกิจกรรมที่เหมาะสมกับการดำเนินชีวิตของพฤติกรรมของ กลุ่มครอบครัว ผู้สูงอายุ วัยทำงาน และกลุ่มนักเรียนนักศึกษา โดย ททท.คาดว่าตลอดระยะเวลาการจัดงาน 3 วัน จะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานมากกว่าสามหมื่นคน และมีเงินสะพัดมากว่า 40 ล้านบาท

สำหรับเทศกาลว่าวนานาชาติประเทศไทยในปีนี้ มีการแสดงว่าวหลากหลายชนิดจากทั่วทุกภูมิภาคของโลกมากกว่า 20 ประเทศ นอกจากนี้ภายในงานยังมีโชว์ว่าวแปรอักษรประกอบดนตรี สตั้นไคท์ ที่โชว์ทักษะการบินขั้นสูงจากแชมป์ระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น การจัดแสดงว่าวท้องถิ่น และตลาดว่าวที่ใหญ่ที่สุด รวมทั้งการสาธิตต่อสู้ของว่าวจุฬา ว่าวปักเป้า

                         ขณะเดียววันนายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าเทศกาลว่าวนานาชาติ ประเทศไทย ปีนี้จัดขึ้นที่  อ.หัวหิน ถือได้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยไทย  เลือกสถานที่จัดงานในพื้นที่ซึ่งถือว่าเป็นแม่เหล็กจุดดึงดูดของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เนื่องจากเมืองหัวหิน ถือเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวเลือกที่จะเดินทางมาพักผ่อน และนักท่องเที่ยวเมื่อมาชมงานว่าว ก็สามารถเดินทางต่อไปพักผ่อนท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.ปราณบุรี อ.สามร้อยยอด,อ.กุยบุรี อ.เมืองประจวบฯ และลงมาทางโซนใต้ได้อย่างสะดวก รวมทั้งมีทีพักและเส้นทางการคมนาคมที่เชื่อมต่อกันลงไปถึงภาคใต้  โดยเฉพาะเทศกาลว่าวนานาชาติ ยังถือเป็นการสร้างกิจกรรมกรรมการท่องเที่ยวของกลุ่มครอบครัว  และยิ่งในช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมเชื่อวันในช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมางานเทศกาลว่าวนานาชาติกัน

                       ด้านนางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ   กล่าวว่าการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยไทย ซึ่งมาจัดเทศกาลว่าวในครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งที่ดีที่มีการจัดกิจกรรมในเมืองท่องเที่ยว และยังเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว อีกด้วย ดังนั้นยังคงเหลือเวลาอีก 2 วันจึงอยากฝากเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมชมงานเทศกาลว่าวที่เมืองหัวหินกัน

ข่าว/ภาพ… วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน