X

ทต.ไร่เก่า ปลูกต้นรวงผึ้งเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10

 

ทต.ไร่เก่าปลูกต้นรวงผึ้ง 250  ต้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ  พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ  พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนสายการท่องเที่ยว เป็นถนนเฉลิมพระเกียรติของอำเภอสามร้อยยอด (ข่าว/ภาพ  ฐิติชญา  แสงสว่าง)

วันที่ 25  กรกฎาคม  2562   ที่ศาลากลางหมู่บ้านไร่เจริญ  หมู่ที่  8  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   นายไชยชนะ  สุทธิวรชัย  นายอำเภอสามร้อยยอด  เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการ ปลูกต้นรวงผึ้งเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  (รัชกาลที่ 10)  โดยมีนายสุชาติ  สุกิจปาณีนิจ  นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า นางสาวกัญรินทร์  คิดควร  ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอสามร้อยยอด  พร้อมด้วยผู้บริหารฯ  สมาชิกสภาเทศบาล  ผู้ใหญ่บ้าน  ประธานชุมขน  และประชาชนจิตอาสาอำเภอสามร้อยยอด  ร่วมในพิธีเปิด  และร่วมปลูกต้นรวงผึ้งกว่า  100  คน

สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ  พระบาทสมเด็จ  พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  (รัชกาลที่10)  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  67  พรรษา   ในวันที่  28  กรกฎาคม  2562   โดยได้จัดให้มีกิจกรรม ปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้มหามงคลประจำพระองค์ และยังเป็นการสนองนโยบายของกระทรวงมหาดไทยที่กำหนดให้แต่ละพื้นที่มีถนนสายสำคัญทางประวัติศาสตร์  วัฒนธรรม  เศรษฐกิจ หรือถนนที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด  ซึ่งสอดคล้องกับโครงการของอำเภอสามร้อยยอด  คือ “โครงการ 1 อำเภอ 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ”   ที่กำหนดให้ถนนทางเข้าวัดสามร้อยยอด  หมู่ที่ 8  และหมู่ที่ 2  ตำบลไร่เก่า เป็นถนนสายหลักทางเข้าสู่บึงบัวสามร้อยยอด  ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอสามร้อยยอด  หลังจากเปิดโครงการอย่างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  นายอำเภอสามร้อยยอด  นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า  พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมกิจกรรม  ได้ร่วมปลูกต้นรวงผึ้งเป็นระยะทางยาวกว่า 4  กิโลเมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน