X

“ทรูอารีน่า หัวหิน”จับมือ “ซูเปอร์บอล” เปิดตัวสถาบันสอนเทนนิสระดับนานาชาติ

“ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลกขวัญใจชาวไทย เปิดตัวสถาบันสอนเทนนิสระดับนานาชาติ  ในชื่อ ภราดร อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส อะคาเดมี่ ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน หวังปั้นเยาวชนก้าวสู่ระดับโลก

16 มีนาคม 2561  ที่ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) เป็นประธานงานแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างทรู อารีน่า หัวหิน และ “บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 โลก ในการเปิดตัวเทนนิส อะคาเดมี่ นานาชาติ “ทรู อารีน่า-ภราดร อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส อะคาเดมี่”

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ทรู อารีน่า หัวหิน และภราดร ถือเป็น2 องค์ประกอบที่มีความพร้อม ในส่วนภราดรมีประสบการณ์การเล่นอาชีพและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ขณะที่ทรู อารีน่า หัวหิน เป็นสถานที่ที่มีความพร้อมในด้านกีฬาครบทุกด้าน และมีมาตรฐานระดับโลก เคยจัดแข่งขันระดับโลกมากมาย ครั้งนี้จะเป็นการต่อยอด และเปิดโอกาสให้นักหวดเยาวชนได้เรียนรู้หลักสูตรเข้มข้นกับภราดร เพื่อร่วมกันสร้างและเพิ่มโอกาสให้นักหวดไทยและเอเชียก้าวสู่ระดับโลก

“อะคาเดมี่แห่งนี้จะเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาวงการเทนนิสไทย และสร้างนักเทนนิสทีมชาติไทยก้าวไปสร้างความสำเร็จในอนาคตด้วย ด้วยความพร้อมของสถานที่จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยพัฒนาฝีมือเยาวชนให้ประสบความสำเร็จในการเป็นนักเทนนิสอาชีพต่อไป”

ด้าน “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ กล่าวว่า การเปิดอะคาเดมี่ครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความฝันของตัวเองในการนำประสบการณ์จากการเป็นนักเทนนิสอาชีพมากว่า 10 ปีมาถ่ายทอดให้กับเยาวชนในสถานที่ที่มีความพร้อมได้มาตรฐานระดับโลก มีสนามเทนนิสมากถึง 11 สนาม มีฟิตเนส พร้อมรองรับเยาวชนได้ 50-100 คน ถือเป็นก้าวแรกในนักเทนนิสเยาวชนไทย และเอเชีย รวมทั้งยุโรป หรืออเมริกา

“สำหรับโปรแกรมการฝึกซ้อมของอะคาเดมี่แห่งนี้ที่วางไว้ใน 1 สัปดาห์จะอยู่ที่ 18-20 ชั่วโมง โดยเน้นการฝึกซ้อมแบบเข้มข้นในเรื่องสภาพร่างกาย ฟิตเนส และโภชนาการ ที่ทรู อารีน่า จัดเตรียมไว้ให้ โดยจะดูแลครบทุกมิติ รวมทั้งจะถ่ายทอดประสบการณ์การเล่นเทนนิสอาชีพ ด้วยการให้คำแนะนำวิธีการเตรียมตัวก่อนเข้าแข่งขัน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเล่นอาชีพต่อไป ความคาดหวังก็อยากที่จะพัฒนาเยาวชนให้ก้าวไปสู่การเป็นนักเทนนิสอาชีพระดับโลกต่อไป”

                     ภราดร กล่าวอีกว่า นักเทนนิสเยาวชนไทยจริงๆแล้วมีฝีมือที่ดี แต่อาจจะยังขาดแผนการฝึกซ้อมที่เป็นระบบ และการวางแผนการแข่งขันที่ดี ซึ่งหากมีคนช่วยมาเติมเต็มในจุดนี้ และ ฝึกแบบขั้นตอนของมืออาชีพ ใส่ความเป็นมืออาชีพเข้าไปและดูแลทุกขั้นตอนทั้งการซ้อม โภชนาการ ฟิตเนส และ วางแผนการแข่งขัน ตนมั่นใจว่านักเทนนิสทุกคนสามารถก้าวไปสู่ความสำเร็จอย่างที่หวังได้

สำหรับ ทรู อารีน่า-ภราดร อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส อะคาเดมี่  จะเปิดสอนอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 2 เม.ย.นี้ ไม่จำกัดจำนวนคนสมัคร โดยมี ภราดร และสตาฟโค้ช ดูแลและฝึกสอนให้ด้วยตัวเอง โดยแต่ละคอร์สจะฝึกราว 18-20 ชั่วโมง

ข่าว/ภาพ..วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน