X

ตำรวจ ปอศ. นำกำลังลุยจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์กลางตลาดเขตเทศบาลเมืองหัวหิน

ตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา  บุกจับร้านค้าลอบขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์กลางเมืองหัวหิน ยึดของกลางมูลค่านับล้านบาท เจ้าหน้าที่ระบุหัวหินเป็นพื้นที่สีแดง เปิดจำหน่ายกันมานานแล้ว

 

15 มีนาคม 2561 ที่สถานีตำรวจภูธรหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์   นายนิรันดร์ ปันเป็ง นิติกรชำนาญการ สำนักป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ พ.ต.สมโภชน์ กระแจะเจิม ส่วนประสานงานด้านการข่าว กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางสาววัชรา ทองยืน นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร้อยตำรวจเอกบุญยสิทธิ์ สุทธิทัศนพงศ์ รอง สารวัตรกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) นำกำลังเข้าจับกุมสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และสินค้าลอกเลียนแบบเครื่องหมายการค้าในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ตลาดฉัตรไชย์ และตลาดข้างวัดหัวหิน  ได้ของกลางกว่า 2,000 ชิ้น มูลค่านับล้านบาท

โดยการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากชุดปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ บก.ปอศ. ได้รับแจ้งว่า พื้นที่ย่านการค้า ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน มีการลักลอบจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมายละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และสินค้าลอกเลียนแบบเครื่องหมายการค้า ถือเป็นพื้นที่สีแดง  จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ กอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หัวหิน ลงพื้นที่ตรวจสอบตามร้านค้าต่างๆ พบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก เช่น กระเป๋า แว่นตา เสื้อผ้า นาฬิกา หมวก กางเกงชั้นในบุรุษ จึงตรวจยึดมา ในขณะที่จับกุมเจ้าของร้าน และผู้ดูแลร้านบางรายไหวตัวทันหลบหนีไปได้ แต่ก็สามารถได้ผู้ต้องหาได้รวม 3 ราย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจนำของกลางและผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน เพื่อดำเนินคดีในข้อหา มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้า ปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 ซึ่งมีระวางโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าว/ภาพ…วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน