X

สภ.สามร้อยยอดซ้อมแผนเผชิญเหตุเพลิงไหม้ 

ตร.สามร้อยยอด  ร่วมกับหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน  และ อบต.ศิลาลอย ซ้อมแผนเผชิญเหตุเพลิงไหม้  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความพร้อมรับหากเกิดสถานการณ์จริง  (ข่าว/ภาพ ฐิติชญา  แสงสว่าง)

วันที่  9  กรกฎาคม 2562   พันตำรวจเอกเฉลิมวุฒิ  วงษ์เวียงจันทร์  ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด  ได้มอบหมายให้  พันตำรวจโทอภิธาน  ปานอุทัย  รองผู้กำกับป้องกันปราบปราม  ดำเนินการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ แผนการป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานที่ราชการ  โดยได้มีการประชุมซักซ้อมขั้นตอนการจำลองสถานการณ์ก่อนเริ่มปฏิบัติจริง  ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด  หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน  และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.ศิลาลอย  เข้าร่วมซ้อมแผนเผชิญเหตุดังกล่าว

โดยได้จำลองสถานการณ์ว่า  ได้เกิดเพลิงไหม้บริเวณห้องอำนวยการ ชั้น 2 ของสภ.สามร้อยยอด  ระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากชั้นสองของอาคารจึงได้วิทยุแจ้งศูนย์วิทยุของ สภ. เพื่อวิทยุแจ้งตำรวจทุกนาย  และได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาล และเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บ  โดยกำลังอีกชุดได้ขนย้ายอาวุธปืนออกจากห้องเก็บอาวุธ  พร้อมกับประสานรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลศิลาลอยมาช่วยกันดับไฟ  และได้เคลื่อนย้ายผู้ต้องขังออกจากห้อง

ด้านพันตำรวจเอกเฉลิมวุธ  วงศ์เวียงจันทร์  ผกก.สถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด กล่าวว่า การซ้อมแผนเผชิญเหตุ แผนการป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานที่ราชการนั้น เป็นการฝึกซ้อมตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ก็เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความพร้อมหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น โดยได้จำลองเหตุการณ์ขึ้นและได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมปฏิบัติในการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย เพื่อให้ตำรวจมีความคล่องแคล่วและสามารถปฏิบัติได้ถูกต้อง หากเกิดสถานการณ์จริงขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน