X

ชาวหัวหิน ร่วมบริจาคสิ่งของช่วยเหลือ”วัดพระบาทน้ำพุ”

พลังศรัทธาล้นหลาม ชาวหัวหินนำปัจจัยและข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นถวายให้กับหลวงพ่ออลงกต วัดพระบาทน้ำพุ เพื่อนำไปดูแลและช่วยเหลือผู้ป่วย HIV เด็กกำพร้า และคนชรา ซึ่งขณะนี้มีจำนวนกว่าสองพันคน  (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

วันที่  9 กรกฎาคม 2562 ที่ลานด้านหน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ,นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผู้จัดการศูนย์การค้า มาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน และประชาชนผู้มีจิตศรัทธาชาวอำเภอหัวหินจำนวนมาก ร่วมฟังพระเทศนาจาก พระราชวิสุทธิประชานาถ หรือ หลวงพ่ออลงกต  เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี และบิณฑบาต รับปัจจัย สิ่งของที่จำเป็น

ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง นำดื่ม เสื้อผ้า ผ้าห่ม ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ เพื่อนำไปดูแล ช่วยเหลือผู้ป่วย HIV เด็กกำพร้า และคนชรา ที่ทางวัดพระบาทน้ำพุดูแลอยู่ ซึ่งขณะนี้มีจำนวนกว่า 2,000 คน และเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางวัดต้องแบกรับค่าใช่จ่ายจำนวนมหาศาล ซึ่งหลวงพ่ออลงกตดูแลคนเหล่านี้มานานกว่า 20 ปี โดยไม่เคยเก็บค่าใช้จ่าย จัดหาที่พัก อาหาร เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค และดูแลกันจนเสียชีวิต  ซึ่งแม้จะเป็นงานที่ยาก หนักและเหนื่อย แต่หลวงพ่ออลงกตยังยืนยันที่จะดูแลคนเหล่านี้

สำหรับในวันนี้มีญาติโยมชาวหัวหิน นำข้าวของ เครื่องใช้ และปัจจัยเป็นเงินสดมาถวายกันเป็นจำนวนมาก ด้วยพลังศรัทธาในความดีของหลวงพ่ออลงกต นอกจากนี้ยังมีหน่วยงาน สถานศึกษา กลุ่มพลังมวลชน ในพื้นที่ ได้รวบรวมปัจจัยนำมาถวายด้วย ทำให้ได้ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น จำนวนมาก  โดยทางศูนย์การค้าฯ และประชาชนจิตอาสาได้พร้อมใจกันช่วยกันลำเลียงสิ่งของต่างๆ ขึ้นรถบรรทุกเพื่อนำไปยังวัดพระบาทน้ำพุ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน