X

โชคดีสุดสุด!! นักตกปลาเจอฉลามวาฬโผล่ ทะเลสามร้อยยอด

 

กลุ่มนักตกปลาเช่าเรือสปีดโบ๊ทออกไปตกปลาในท้องทะเล หน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบฉลามวาฬยาว 5 เมตร โผล่ขึ้นมาจากผิวน้ำ และว่ายเข้ามาเล่นอยู่ท้ายเรือ  สร้างความตื่นเต้นให้นักตกปลาที่เดินทางมาจากจังหวัดกาญจนบุรี  เป็นอย่างมาก  ซึ่งเป็นจุดเดียวกันที่2 วันที่ผ่านมาที่ชาวประมงพบเต่ามะเฟืองขนาดใหญ่     (ภาพ ธีระ ภู่ผาสุก)

 

วันที่ 8 กรกฏาคม 2562  ภาพของกลุ่มนักตกปลาจากอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ได้เช่าเรือสปีดโบ๊ท ของ นายธีระ ภู่ผาสุก ออกไปตกปลาที่บริเวณท้องทะเลห่างจากชายฝั่งด้านหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด บ้านบางปู อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประมาณ 4 ไมล์ทะเล หรือ 6 กิโลเมตร ขณะที่นักตกปลากลุ่มนี้กำลังนั่งอยู่ในเรือ  ซึ่งเป็นช่วงที่มีการเบาเครื่องยนต์ลงเพื่อให้เรือลอยอยู่นั้นก็ ก็พบเห็นฉลามวาฬขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 5 เมตร ว่ายโผล่ขึ้นจากผิวน้ำเข้ามาที่ด้านท้ายเรือ   สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่กลุ่มนักตกปลาชาย-หญิงเป็นอย่างมาก  ทุกคนรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสเห็นฉลามวาฬอย่างใกล้ชิดพร้อมๆกับการถ่ายรูปกับฉลามวาฬไว้เป็นที่ระลึกกันอีกด้วย ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาทีฉลามวาฬก็ผละว่ายออกไป

นายธีระ ภู่ผาสุก ชาวปราณบุรี เจ้าของเรือสปีดโบ๊ท ลำดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้บันทึกคลิปภาพวิดีโอและภาพนิ่งฉลามวาฬไว้ได้ กล่าวว่า ระหว่างนำนักตกปลา 4 คน ออกไปตกปลาอยู่ด้านหน้าของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ในช่วงสายวานนี้ (7ก.ค.62) ระหว่างที่ตนเองทำหน้าที่ขับเรือ และในช่วงนั้นได้เบาเครื่องยนต์เรือลงเพื่อทำการลอยลำ  สังเกตพบเห็นฉลามวาฬขนาดใหญ่ว่ายเข้ามาหา   และเห็นได้ชัดเจนเนื่องจากวันนี้คลื่นลมไม่แรง น้ำทะเลใสโดยตรงจุดที่พบฉลามวาฬ ระดับน้ำลึกประมาณ 20-25 เมตรเท่านั้น     โดยจุดดังกล่าวก่อนหน้านี้เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาชาวประมงก็พบเต่ามะเฟืองตัวใหญ่เช่นกัน รวมทั้งตนเองก็เคยพบวาฬบรูด้าในจุดเดียวกันนี้ด้วย ซึ่งคาดว่าบริเวณทะเลแถบนี้คงมีความสมบูรณ์อยู่เนื่องจากจุดดังกล่าวห้ามทำการประมงเรือพาณิชย์  ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ยังคงพบเห็นสัตว์ทะเลหายากได้ถึง 3 ชนิดด้วยกัน  ดังนั้นเมื่อพบเจอสิ่งสำคัญต้องช่วยกันดูแลและอนุรักษ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน