X

จนท.อุทยานแห่งชาติ ฯ รวบแก๊งตัดไม้พะยูง เพิ่งพ้นโทษ!

 

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดวนกร   จับแก๊งลักลอบตัดไม้พะยูงมูลค่า 3 ล้านส่งนายทุนตามใบสั่ง สอบสวนเบื้องต้นพบเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำ

วันที่ 4 กรกฎาคม นางสาวสุพร พลพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดวนกร เจ้าหน้าที่ อส., ฝ่ายปกครอง อ.ทับสะแก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านตะแบกโพรง ต.อ่างทอง ร่วมกันปิดล้อมพื้นที่ในเขตป่าสวนแห่งชาติทับสะแก พร้อมจับกุมนายปราโมทย์ สอดสุข อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/2 หมู่ 8 ต.อ่างทอง  อ.ทับสะแก จ.ประจวบฯ ขณะนำคนงาน 4 คนลอบตัดไม้หวงห้าม แต่หลบหนีระหว่างจับกุม

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางเป็นไม้พะยูงขนาดใหญ่ จำนวน 12 ท่อน ปริมาตร 2.9 ลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท พร้อมยึดเลื่อยโซ่ยนต์ 2 เครื่อง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทับสะแก ในข้อหาความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)อุทยานแห่งชาติ 2504 พ.ร.บ.ป่าไม้ 2484 มีไว้ครอบครองซึ่งไม้หวงห้าม มีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่า หลังพ้นโทษออกจากเรือนจำในคดีฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่ไม่มีงานทำจึงว่าจ้างคนงานที่เดินทางมาจากจังหวัดในภาคอีสาน เข้าไปลักลอบตัดไม้พะยูง เพื่อไปส่งให้นายทุนรายหนึ่งตามใบสั่งเพื่อทำการแปรรูปที่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม สำหรับไม้พะยูงดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ปลูกไว้เมื่อหลายสิบปีก่อน หลังมีการประกาศพื้นที่เป็นเขตอุทยานแห่งชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน