X

อดีต รมว.กระทรวงท่องเที่ยว บรรยายพิเศษให้นักศึกษาMiniMBA

อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บรรยายพิเศษเรื่องบทบาทนักธุรกิจรุ่นใหม่กับการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน และมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรMini MBA สำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่

6 มีนาคม 2561ที่หอประชุม มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บรรยายพิเศษเรื่องบทบาทนักธุรกิจรุ่นใหม่กับการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ซึ่งจัดโดย เครือข่ายผู้ประกอบการรุ่นใหม่ประจวบคีรีขันธ์ หรือ YEC ประจวบคีรีขันธ์ โดยหอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี,นายศุรอัฐ ณรงค์ฤทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นางลิษา อึ้งเห่ง ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำนางสาวพรระวี สีเหลือสวัสดิ์ ประธาน YEC ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมต้อนรับ โดยมีคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นักธุรกิจ และผู้สำเร็จหลักสูตร Mini MBA สำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ เข้าร่วมรับฟังการบรรยาย

อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า นักธุรกิจรุ่นใหม่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนฐานธุรกิจไทยแลนด์ 4.0 ขณะนี้มีนักธุรกิจรุ่นใหม่กับมาทำงานในจังหวัดบ้านเกิดจำนวนไม่น้อย ไม่ว่าจะประกอบอาชีพอะไร ขอให้ยึดหลัก การนำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต ซึ่งไม่ได้หมายถึงชีวิตตนเองเท่านั้น แต่ต้องสร้างให้ชุมชน นักธุรกิจในท้องถิ่น สถานศึกษามีส่วนร่วมในการสร้างสุข หรือเฉลี่ยสุขให้ทุกคน มีการกระจายได้ เพื่อสร้างชุมชนที่เข้มแข็ง นอกจากนี้นักธุรกิจรุ่นใหม่จะต้องหาค้นหาอัตลักษณ์ เอกลักษณ์ วิถีชุมชน ประเพณีของชุมชนตนเอง นำมาส่งเสริมให้เกิดการสร้างงานสร้างรายได้ ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ดูแลสิ่งแวดล้อม และดูแลสังคม ที่สำคัญจะต้องมีความคิดสร้างสรรค์ มีจินตนาการ มุ่งมั่นตั้งใจอย่าเปลี่ยนตนเองไปตามกระแสต่างๆ เพื่อสร้างชุมชนที่เข้มแข็ง

 

จากนั้น นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรให้ ผู้สำเร็จหลักสูตร Mini MBA สำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรุ่นแรกของ YEC ประจวบคีรีขันธ์ จำนวนทั้งสิ้น 15 คน พร้อมกล่าวให้กำลังใจผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ขอให้มุ่งมั่นตั้งใน ร่วมขับเคลื่อนจังหวัดของตนเองต่อไป

ข่าว/ภาพ..วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน