X

โจรแสบงัดร้านคอมพิวเตอร์ปราณบุรี ฉกโน๊ตบุ๊คไป 16 เครื่อง  “แถมรู้มากถอดตัวบันทึกภาพวงจรปิด”

งัดร้านโน๊ตบุ๊คกลางเมืองปราณบุรี จ.ประจวบฯ ขนโน๊ตบุ๊ค 16 เครื่อง แถมโจรแสบรู้มากถอดเครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิดหลบหนีลอยนวล  ตำรวจ สภ.ปราณบุรี คาดคนร้ายรู้ความเคลื่อนไหวภายในร้าน

4 มีนาคม 2561    ร.ต.อ.นัฐพงษ์ อาจอ่ำ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ได้รับแจ้งจากนายอาทิตย์ มากมารศรี เจ้าของร้านแอดไวซ์ปราณบุรี จำกัด เลขที่ 200/1 ม.2 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่าที่ร้านถูกคนร้ายเข้าขโมยคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของใหม่ที่ตั้งโชว์ไป 11 เครื่องและคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของลูกค้าที่นำมาซ่อมและมีข้อมูลของลูกค้าอยู่ไปอีก 5 เครื่อง รวมถึงคนร้ายยังเอาเครื่องบันทึกภาพวงจรปิดติดเอาไปด้วย มูลค่าความเสียหายมากกว่าสองแสน จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบและเก็บลายนิ้วมือและบันทึกภาพในที่เกิดเหตุ

นายอาทิตย์ กล่าวว่า เมื่อตอนเช้าได้รับโทรศัพท์จากพนักงานที่มาเปิดร้านว่า ที่ร้านถูกคนร้ายเข้ามารื้อค้นเอาสินค้าไปได้หลายรายการ จึงได้รีบเดินทางมาดูก็พบว่าถูกคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินจริง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ที่บริเวณหน้าร้านซึ่งเป็นชั้นโชว์สำหรับวางคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คใหม่หลายยี่ห้อ ไว้สำหรับจำหน่ายให้ลูกค้าหายไป 11 เครื่อง และโน้ตบุ๊คลูกค้าที่กำลังซ่อมอีก 5 เครื่องหายไป  จากนั้นได้พาไปดูที่บริเวณหลังร้านมีประตูเหล็กแบบทึบปิดอยู่มีลูกกุญแจยังคล้องห่วงอยู่แต่มีลักษณะถูกคนร้ายใช้เครื่องมืองัดจนประตูบานทึบง้างออกเป็นช่องขนาดคนเข้ามาได้ ซึ่งเป็นช่องทางที่คนร้ายใช้เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ และกล่องสำหรับวางเครื่องบันทึกภาพวงจรปิดถูกคนร้ายรื้อถอดเอาไปด้วย และโต๊ะบัญชีก็ยังถูกคนร้ายเข้ามางัดเปิดลิ้นชักเอาเงินไปได้นิดหน่อย

คาดว่าคนร้ายน่าจะรู้ช่องทางเป็นอย่างดี    จึงได้เข้าห้องเก็บของเปิดประตูเหล็กที่ล็อคจากด้านในเปิดออกไปเป็นช่องทางหลบหนี ที่สำคัญคนร้ายน่าจะมีความชำนาญมากขณะเข้ามาลักทรัพย์สวมถุงมือและสวมรองเท้าใหม่ จากการตรวจสอบพบว่าที่ชั้นโชว์โน๊ตบุ๊คไม่พบลายนิ้วมือเลยและรอยรองเท้าที่พบหลังร้านที่คนร้ายปีนกำแพงออกไปเป็นรองเท้าสภาพใหม่ และยังถอดเครื่องบันทึกภาพวงจรไปด้วยเพื่อไม่ให้เป็นหลักฐานเห็นพฤติกรรมของตนเองขณะเข้ามาลักทรัพย์

จากการสอบสวนเบื้องต้นตำรวจ สภ.ปราณบุรี  ทราบว่าคนร้ายหน้าจะมีอย่างน้อย 2 คนขึ้นไป และ เข้ามาช่วงตอนกลางคืนเพราะว่าที่ร้านจะไม่มีคนพักอาศัยเปิดเป็นร้านขายอย่างเดียว คนร้ายน่าจะทราบความเคลื่อนไหวในร้านเป็นอย่างดี  เบื้องต้นทราบว่ามีลูกจ้างถูกสั่งให้พักงานไปเมื่อกลางเดือนก.พ.ที่ผ่านและให้กลับมาทำงานวันที่1เดือนมี.ค.นี้แต่ก็ยังไม่เห็นมาทำงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราณบุรีจะเชิญตัวมาให้ปากคำ และได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราณบุรี ชุดสืบสวน สอบสวน กระจายกำลังออกหาข่าวเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ  สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน