X

อาหารอร่อย…พร้อมเมนูเด็ดๆๆที่หาดสามพระยา


                        ….เอาเป็นว่าวันนี้”นักเดินทาง”จะพาไปรู้จักกับร้านอาหารอร่อยร้านหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร้านที่จะพาไปแนะนำให้รู้จักกันก็คือ ครัวสวัสดิการ”หาดสามพระยา” อยู่ใกล้กับทางไปเที่ยวจุดชมวิวเขาแดง และไปล่องคลองเขาแดง และอยู่ใกล้กับศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

ที่หาดสามพระยาแห่งนี้   รุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หน.อช.เขาสามร้อยยอด บอกกับ”นักเดินทาง”ว่านอกจากจะมีหาดทรายที่สวยงาม สามารถลงเล่นน้ำทะเลได้แล้ว ยังมีลานกางเต้นท์ ท่ามกลางความร่มร่มรื่นไปด้วยทิวสนเรียงรายตลอดแนวหาดสามพระยา มีลานจอดรถยนต์ รถจักรยานสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน  ที่นี่เป็นที่ตั้งของร้านอาหารครัวสวัสดิการ”หาดสามพระยา” มีอาหารบริการตั้งมื้อเช้า เที่ยง และมื้อเย็น

 

เมนูที่แนะนำของทางร้านที่ไปแล้วไม่ควรพลาด……..มีทั้งน้ำพริกกะปิทานกับ  ใบชะครามต้มกระทิ,ปลาทรายทอดกระเทียม,กุ้งคั่วพริกเกลือ,ใบชะครามผัดไข่,ปูทะเลผัดผลกระหรี่,แกงคั่วปูทะเลใส่ใบชะคราม,แกงส้มกุ้งชะอมไข่ใบชะคราม,ส้มตำไทยรสเด็ด ,หมึกแดดเดียว  ….และอีกหลากหลายเมนู ปรุงโดยแม่ครัว พ่อครัว อช.เขาสามร้อยยอด  โดยเฉพาะใบชะครามที่นำมาปรุงเป็นเมนูประกอบอาหารต่างๆนั้นต้องขอบอกเป็นที่ชื่นชอบจริงๆ  เรียกว่านักท่องเที่ยวมาแล้วทั้งชิมอาหาร และพักผ่อนดื่มด่ำไปกับธรรมชาติ ไม่ผิดหวัง    อิ่มอาหารแล้วยังมีบริการกาแฟอีกด้วยขอบอก …..

เอาเป็นว่าผ่านมาผ่านไป …ก็แวะเข้าไปทานชิมเมนูตามนี้กันได้ หรือจะสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติมได้ที่ 081-8570889,089-9188644

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน