X

ปรุงเมนูพิเศษ” ยำหลงรักษ์ประจวบ” เปิดงาน หลงรักษ์ประจวบ 62 กระตุ้นท่องเที่ยว

 

เนรมิตของดีประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รังสรรค์เมนูสุดพิเศษ “ยำหลงรักษ์ประจวบ” เปิดงาน หลงรักษ์ประจวบ 2562 อิ่มอร่อย เที่ยวเพลิน เชิญอนุรักษ์เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ (เรื่อง/ภาพ วิมล ทับคง)

วันที่ 13 มิถุนายน 62   ที่ศูนย์การค้า บลูพอร์ต รีสอร์ มอลล์ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดงาน เปิดงาน หลงรักษ์ประจวบ 2562 อิ่มอร่อย เที่ยวเพลิน เชิญอนุรักษ์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-19 มิถุนายน 2562 ซึ่งจัดโดยสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จับมือกับ ศูนย์การค้า บลูพอร์ต รีสอร์ มอลล์ หัวหิน โดยมี นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายจำเนียร อิ่มทั่ว นายก อบต.เขาล้าน ,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ,นางสาวโศรยา หอมชื่น ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์,นายธนศร ดอกเดื่อ ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นางจริยา หรรษาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน  ,ใบเตย -น.ส.มณีรัตน์ พิชัยรัตน์ มิสแกรนด์ประจวบคีรีขันธ์ 2019 ,สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ สภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน,สโมสรโรตารี่หัวหิน,สโมสรไลออนส์หัวหิน,ชมรมเชฟหัวหิน/ชะอำ    และผู้แทนจากองค์กรต่างๆในพื้นที่ และประชาชนเข้าร่วมงาน

โดยการจัดงานดังกล่าวเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่ท้องถิ่นทั้ง 8 อำเภอรู้จักและรัก(ษ์)ประจวบคีรีขันธ์ให้มากขึ้น  กระตุ้นค่านิยมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยปีนี้ได้ดึงจุดเด่นของอำเภอทับสะแก อย่างมะพร้าวกะทิ ทับสะแก มาเป็นพระเอกของงาน รวมทั้งของของดี ของเด่นจาก 8 อำเภอมาจัดแสดง

ภายในงานมีการสาธิตภูมิปัญญาในการปอกมะพร้าว ขูดมะพร้าว จากเยาวชนในอำเภอทับสะแก ซึ่งสื่อให้เห็นถึงการเป็นเมืองหลวงแห่งการปลูกมะพร้าว วิถีชีวิตที่เกี่ยวข้องกับมะพร้าว ทำให้เยาวชนในพื้นที่สามารถปอกมะพร้าว ขูดมะพร้าวเป็นตั้งแต่เด็ก และมีไฮไลท์สำคัญคือ การปรุงเมนูสุดพิเศษในชื่อ “ยำหลงรักษ์ประจวบ” ซึ่งมีวัตถุดิบหลักสำคัญ คือ ยอดมะพร้าว ซึ่งเป็นผลไม้ของดีของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เช่นเดียวกับสับปะรด

โดย ยำหลงรักษ์ประจวบ หรือ ยำยอดมะพร้าวกุ้งสด ใช้ยอดมะพร้าวอ่อนหั่นพอดีคำ คลุกเคล้ากับกุ้งสดตัวโตจากอ่าวประจวบ และน้ำยำที่รสชาติที่รสชาติกลมกล่อม หวานนำ คล้ายกับยำถั่วพู โรยด้วยหอมเจียว มะพร้าวคั่ว และราดกะทิเป็นอันดับสุดท้าย จัดเสิร์ฟมาในชามกะลา ซึ่งเป็นผลผลิตจากมะพร้าวอีกเช่นกัน แถมยังเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลาสติก ภายหลังปรุงเสร็จได้แจกจ่ายให้ผู้ร่วมงานชิมฟรี

ภายในงานยังมีกิจกรรมน่าสนใจอีกมากมาย อาทิ การออกบูธจำหน่ายแพคเกจท่องเที่ยว มีโรงแรมห้องพัก จากโรงแรมชื่อดังระดับ 4-5 ดาว ในราคาพิเศษ  พร้อมบูธร้านอาหารชื่อดัง การจัดนิทรรศการเชิงอนุรักษ์และแสดงพันธุ์สัตว์น้ำหาดูยาก โดยศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่ง จ.ประจวบคีรีขันธ์ กิจกรรม CSR ชวนอนุรักษ์ชายฝั่ง รณรงค์งดใช้พลาสติก เวิร์คช้อป  DIY ทำกระเป๋าจากวัสดุเหลือใช้และกิจกรรมขยะแลกหลอดไม้ไผ่ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าว เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน