X

จิตอาสาหัวหิน  ปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ ร.10

พสกนิกรชาวหัวหิน ร่วมกับจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.ในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้โครงการสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ณ สวนสาธารณะเขาหินเหล็กไฟ  (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

วันที่ 12 มิ.ย.2562  ที่สวนสาธารณะ เขาหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานเปิดกิจกรรม ปลูกต้นไม้โครงการสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ร่วมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นักเรียน นักศึกษา กลุ่มพลังมวลชน และจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.เข้าร่วมจำนวนกว่า 500 คน

อำเภอหัวหิน ร่วมกับเทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยได้ร่วมกันจัดโครงการปรับปรุง ฟื้นฟูสวนหย่อม หรือสวนสาธารณะ เชิญชวนให้ทุกภาคส่วนร่วมประสานพลังสามัคคี เป็นพลังจิตอาสา ร่วมแรงร่วมใจกันทำประโยชน์เพื่อสังคม โดยน้อมนำพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเป็นแนวทางการดำเนินการ พัฒนาสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของประชาชน ได้มีสถานที่สำหรับทำกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายร่วมกัน

โดยในวันนี้มีการปลุกต้นไม้ จำนวน 1,000 ต้น โดยเน้นพันธุ์ไม้ที่มีดอกสีเหลือง เช่น ทองอุไร รวงผึ้ง เป็นหลัก นอกจากนี้ยังมี ต้นราชพฤกษ์ สัก ตะแบก อินทนิล หว้า มะค่าโมง ตะเคียนทอง และหมากเม่าเป็นต้น พร้อมกันนี้ยังร่วมกันพัฒนาทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบสวนสาธารณะเขาหินเหล็กไฟ ด้วย

สำหรับเขาหินเหล็กไฟ เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอหัวหิน และมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่เปรียบเสมือนเป็นปอดของเมือง อีกทั้งยังเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 พระมหากษัตริย์ผู้ริเริ่มให้เมืองหัวหินเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวด้วยการสร้างพระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวลจึงควรได้รับการดูแลรักษาและปรับปรุงภูมทัศน์ให้อยู่คู่เมืองหัวหินสืบไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน