X

ตร.สามร้อยยอดยังจับไม่ได้!! คนร้ายยกตู้บริจาควัดตาลเจ็ดยอด 3 ครั้ง

 

ไม่กลัวบาป… คนร้ายย่องเข้ามาขโมยยกตู้บริจาควัดตาลเจ็ดยอด ไปแล้ว 3 ครั้งหลบหนีลอยนวลทุกครั้ง แต่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ยังไม่สามารถหาตัวคนร้ายได้  ทางวัด คณะกรรมการ ชาวบ้านวอนตำรวจช่วยตามตัวคนร้ายมาดำเนินให้ได้โดยเร็ว ซึ่งตำรวจระบุว่าบริเวณนั้นไม่มีกล้องวงจรปิดทำให้ไม่สามารถจับภาพคนร้ายได้..(ข่าว/ภาพ ฐิติชญา  แสงสว่าง)

วันที่ 18  พฤษภาคม  2562  พนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอดได้รับแจ้งเหตุตู้รับบริจาคบริเวณจุดเปลี่ยนธูปเทียนฐานหลวงพ่อเงินองค์ใหญ่  วัดตาลเจ็ดยอด  หมู่ที่ 4  ตำบลศาลาลัย  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ถูกคนร้ายเข้ามาขโมย  จึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยมีนายอำนาจ รวดเร็ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านตาลเจ็ดยอด เข้าร่วมตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบว่าตรงจุดที่ตั้งตู้ทำบุญสะเดาะเคราะห์  ต่อชะตา  บูชาพระประจำวันเกิด  มีล่องลอยตู้หายไปหนึ่งใบ  นางชนิสรา  ศรีอ้นยู้  อายุ 50 ปี  ผู้ดูแล  กล่าวว่า  ตนเองจะมาคอยดูแลตั้งแต่แปดโมงเช้าจนถึงหกโมงเย็นก็จะปิด โดยจะปิดประตูรั้วตรงทางขึ้นไว้เฉยๆ  และเปิดไฟทิ้งไว้หนึ่งดวง ซึ่งช่วงกลางคืนจะไม่มีคนคอยเฝ้า  ส่วนตู้ที่หายไปเป็นตู้เสี่ยงใบเซียมซี ลักษณะตู้ก็จะเหมือนกับตู้ทำบุญสะเดาะเคราะห์  แต่ตู้เซียมซีด้านล่างจะเป็นบาตรถ้าจะเสี่ยงเซียมซีก็จะต้องหยอดเหรียญ หรือใส่แบงค์ทำบุญลงไปในบาตรแล้วจะมีปุ่มกดเมื่อหยุดที่เลขใดก็ไปดูคำทำนายที่ติดอยู่ด้านหลัง ส่วนเงินในตู้คาดว่าน่าจะมีเยอะพอสมควรเนื่องจากยังไม่ได้มีการไขเงินออกไป

ซึ่งปกติแล้วถ้าไม่ใช่ช่วงเทศกาล 2 อาทิตย์จึงมาไข แต่ถ้าเป็นช่วงเทศกาลก็จะไขทุกวัน นางชนิสรา ยังบอกอีกด้วยว่าภายในอาทิตย์นี้โดนยกไป 3 ตู้แล้ว แต่ก็ยังไม่ทราบว่าหัวขโมยเป็นใครจึงอยากฝากให้ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด คาดว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน เนื่องจากตู้ค่อนข้างใหญ่และหนักถ้ามาคนเดียวคงยกไม่ไหว ส่วนกล้องวงจรปิดมีเพียงภายในบริเวณจุดทำบุญตรงทางขึ้นและหันหน้าเข้าด้านในทั้งหมดส่วนตรงทางขึ้นลงมีทางเดียวแต่บริเวณนั้นไม่มีกล้องวงจรปิดทำให้ไม่สามารถจับภาพคนร้ายได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเข้าวัดตาลเจ็ดยอด และขอความร่วมมือชาวบ้านที่มีกล้องอยู่บริเวณใกล้เคียงเพื่อตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน