X

ศิลปินแจ๊สจากทุกมุมโลก เตรียมตบเท้าร่วมเทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติ บนหาดหัวหิน

ศิลปินแจ๊สแถวหน้าจากทุกมุมโลก เตรียมตบเท้าร่วมสร้างปรากฏการณ์เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติ บนหาดหัวหิน ในงาน Hua Hin International Jazz Festival 2019 ให้คอแจ๊สได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม 2 วัน 2 เวที 50 คอนเสิร์ต  ชมฟรีตลอดงาน (เรื่อง/ภาพ วิมล ทับคง)

วันที่ 16 พ.ค. 2562 ที่โรงแรมเซนทาราแกรนด์บีช หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายพรเลิศ อุ่นเจริญ รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ และ “โก้ มิสเตอร์แซกแมน” หรือ โก้ เศกพล อุ่นสำราญ ร่วมการแถลงข่าวการจัดเทศกาลดนตรีแจ๊สหัวหิน “Hua Hin International Jazz Festival 2019”จะจัดขึ้นในวันที่ 7 – 8 มิถุนายน 2562  ณ บริเวณชายหาดหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 15 ของเทศกาลดนตรีแจ๊สบนผืนทราย

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ร่วมกับเทศบาลเมืองหัวหินและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมสร้างปรากฏการณ์เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติสุดยิ่งใหญ่บนชายหาดหัวหิน  “Hua Hin International Jazz Festival 2019” ยกขบวนศิลปินแจ๊สจากทุกมุมโลก ให้คอแจ๊สได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม 2 วัน 2 เวที 50 คอนเสิร์ต รวมศิลปินและนักดนตรีกว่า 300 ชีวิต พร้อมเนรมิตให้เมืองหัวหินอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของดนตรีแจ๊ส  เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่น โดยในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 15 ที่มาพร้อมกับคอนเสิร์ตระดับปรากฏการณ์ที่จะสร้างความสนุกสนานและความประทับใจมากกว่าที่เคย กับดนตรีแจ๊สหลากหลายแนว โดยศิลปินแจ๊สระดับโลกจากหลายประเทศ อาทิ King of Samba สุดยอดวงบราซิเลี่ยนแจ๊สที่จะมาสร้างความสนุกสนานร่วมกับ Rubem Farias หนึ่งในนักเล่นเบสที่ดีที่สุดในโลก อีกหนึ่งไฮไลท์ของปีนี้ Deborah Brown แจ๊สดีว่าแถวหน้าของโลกที่จะมาแต่งแต้มสีสันให้หาดหัวหินด้วยเสียงร้องที่ทรงพลังและเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ สัมผัสประสบการณ์แจ๊สกันอย่างถึงแก่นกับโชว์สุดพิเศษของบิ๊กแบนด์ระดับโลก New York Round Midnight และ Beets Brothers กลุ่มนักดนตรีแจ๊สแถวหน้าจากเนเธอร์แลนด์ เคลิบเคลิ้มไปบทเพลงที่คุ้นหูของ เติ้ง ลี่ จวิน ในแบบเซี่ยงไฮ้แจ๊สโดยกลุ่มศิลปินจากมาเลเซีย The Shanghai Sisters ร่วมด้วย Mitch Frohman สุดยอดนักแซกโซโฟนเจ้าของเพลงประกอบซีรี่ย์เรื่องดัง Sex and the City และกลุ่มศิลปินแจ๊สรุ่นใหม่จากแดนอาทิตย์อุทัยที่รวมตัวกันสำหรับงานนี้โดยเฉพาะกับ J.Jazz Super Project (The Next Century of J.Jazz) พร้อมด้วยศิลปินแจ๊สแถวหน้าของเมืองไทยที่เคยสร้างความประทับใจให้กับเวทีแห่งนี้มาแล้ว นำโดย โก้ มิสเตอร์แซกแมน, เทวัญ ทรัพย์แสนยากร, จิรพรรณ อังศวานนท์, ป้อม ออโต้บาห์น, ทีโบน, สินเจริญบราเธอร์ส, ETC., วิยะดา โกมารกุล ณ นคร, พัชรา ดีล่า, ปุ้ย ดวงพรและ The Sound of Siam ร่วมด้วยศิลปินและนักดนตรีทั้งไทยและต่างประเทศอีกนับร้อยชีวิตที่จะมาส่งมอบความสุขทางเสียงดนตรีให้กับคอแจ๊สแบบเต็มอิ่มถึง 2 วัน 2 เวที กว่า 50 คอนเสิร์ต ตั้งแต่ห้าโมงเย็นถึงเที่ยงคืน ชมฟรีตลอดงาน

นายพรเลิศ อุ่นเจริญ รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติบนหาดหัวหิน เป็นเทศกาลดนตรีที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศต่างรู้จัก เฝ้ารอคอย เป็นงานที่ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่น หรือกรีนซีซั่นได้เป็นอย่างดี จัดต่อเนื่องกันมาเป็นครั้งที่ 15 สำหรับปีที่ผ่านมาตั้งเป้านักท่องเที่ยวไว้ประมาณ 3-4 พันคน แต่มีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานนับหมื่นคน นั่งฟังดนตรีกันแบบเพลิดเพลินจนเต็มหาด ปีนี้มีนักดนตรีทั้งชาวไทย และต่างประเทศมาร่วมถึง 50 คอนเสิร์ต รวมทั้งจะมีการศิลปินที่เคยมาร่วมเทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติบนชายหาดหัวหิน ตั้งแต่ปีแรกๆ มาร่วมแต่งเติมสีสันย้อนวันวาน หรือ REUNION อีกด้วย คาดว่าจะมีได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน