X

ทม.หัวหิน   ประดับไฟหน้าวังไกลกังวลเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10

 

เทศบาลเมืองหัวหิน เร่งประดับไฟราวและไฟหยดน้ำนับแสนดวง บริเวณหน้าพระราชวังไกลกังวล เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยจะเปิดไฟประดับให้สว่างไสวตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเดือนกรกฎาคม (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

วันที่ 2 พฤษภาคม 2562) นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ได้ลงพื้นที่ติดตามการประดับไฟ และการทดสอบเปิดไฟ  บริเวณสองฝั่งถนนเพชรเกษม ด้านหน้าพระราชวังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งเทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกับสำนักงานวังไกลกังวล และประชาชนจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ได้ร่วมกันปรับภูมิทัศน์ ตัดแต่งกิ่งไม้ ทำความสะอาดถนนและฟุตปาธจนสวยงาม ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา

โดยในส่วนการจัดตกแต่งสถานที่ให้สวยงาม สมพระเกียรติ สำนักงานวังไกลกังวลและเทศบาลเมืองหัวหิน จะแบ่งหน้าที่รับผิดชอบ โดยตลอดแนวรั้วพระราชวังไหลกังวล จะมีการผูกผ้าประดับด้วยสีเหลืองและสีขาว ติดตั้งธงชาติ ธงตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกฯ และประดับไฟราวตลอดแนว พร้อมกันนี้มีการประดับไฟราวทั้งสองฝั่ง และที่ต้นไม้สองข้างทางจะมีการประดับไฟหยดน้ำให้ระยิบระยับ โดยที่บริเวณพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จะมีการประดับให้สวยงามเป็นพิเศษเนรมิตฉากหลักด้วยไฟหยดน้ำเปรียบเสมือนม่านดวงไฟที่ส่องแสงเรืองรอง

นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า ในวันนี้ได้ทำการทดลองเปิดไฟประดับทั้งหมดตลอดแนวถนน เพื่อตรวจความพร้อมในยามกลางคืน รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่สำรวจดวงไฟทุกดวงให้ส่องสว่างสวยงาม ทั้งนี้เมื่อทดสอบประดับไฟแล้ว พบว่าต้องบางจุดต้องเพิ่มไฟหยดน้ำเพื่อให้มีความสวยงามมากที่สุด ซึ่งในครั้งนี้ใช้หลอดไฟ สำหรับไฟเกือบ 5,000  และไฟหยดน้ำขณะนี้ประดับไปแล้วประมาณ 2,300 พวง คาดว่าน่าใช้ไฟประดับทั้งหมดนับแสนดวง

ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งไฟประดับเพิ่มเติม และสำรวจหลอดไฟให้ส่องสว่างสวยงามทุกดวง ซึ่งขณะนี้บริเวณหน้าวังไกลกังวลในยามค่ำคืนจะสว่างไสวสวยงามเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ดูแล รักษาความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามเป็นประจำทุกวัน หากพบดวงไฟชำรุดต้องแก้ไขทันที

ทั้งนี้ไฟประดับด้านหน้าวังไกลกังวลจะเริ่มเปิดตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป ในเบื้องต้นไฟประดับชุดนี้จะเปิดไปตลอดทั้งเดือนพฤษภาคม จากนั้นจะเร่งบำรุงรักษาและเปิดไปประดับต่อเนื่องไปจนถึงเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นเดือนพระราชสมภพ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ตอนนี้ก็พบว่าประชาชนที่สัญจรไปมาบนถนนเพชรเกษมเมื่อถึงด้านหน้าวังไกลกังวลเริ่มมีการชะลอรถ หรือหยุดรถเพื่อชื่นชมความสวยงาม และบางส่วนลงมาใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพความสวยงามของไฟประดับนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน