X

ตชด.146 พบรถ จยย.ถูกจอดทิ้งตลาดนัดบ้านไร่เครา

โชคดีที่ยังไม่ข้ามแดน!ตชด. 146 ด่านสิงขร ยึดรถจักรยานยนต์ถูกโจรกรรมพื้นที่ สภ.กุยบุรีได้ก่อนถูกส่งข้ามแดนขายชาวเมียนมา

วันที่ 1 พ.ค.62 ดาบตำรวจดำเนิน คุ้มสา หัวหน้าชุดงานข่าวกองร้อย ตชด.146 ด่านสิงขร ได้ร่วมกับ ดาบตำรวจอดุลย์ ขอมีกลาง ดาบตำรวจธีรวัฒน์ คชชะ ดาบตำรวจอธิชนันท์ ศุภรัตนภรณ์ พร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอก เจน ถาวร สารวัตรสืบสวน สภ.คลองวาฬ ดาบตำรวจนพดล อู่ตะเภา   ร้อยตำรวจเอกประวิทย์ ภู่ทอง รอง สว.สส.สภ.กุยบุรี ร้อยตำรวจเอก คมสัน วรรณสกุล รองสว.ป.สภ.กุยบุรีฯลฯ ได้ร่วมกันตรวจยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda Wave 125 สีขาว-แดง หมายเลขทะเบียนป้ายแดง 68 ได้ที่บริเวณหลังร้านโทรศัพท์มือถือในตลาดนัดบ้านไร่เครา หมู่ 6 บ้านไร่เครา ตำบลคลองวาฬ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังจากได้รับการประสานจาก สภ.กุยบุรี ว่ามีรถจักรยานยนต์ถูกโจรกรรมในพื้นที่ให้ช่วยสืบสวนหาข่าวติดตามกลับมาคืนเจ้าของ ซึ่งมีนายทูทูนาย ไม่มีนามสกุล อายุ 23 ปี ชาวต่างชาติเมียนมาเป็นผู้ครอบครอง และได้แจ้งความหายไว้ที่ สภ.กุยบุรี เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 16.00 น.ที่ผ่านมา โดยมีร้อยตำรวจเอก สมยงค์ บานเย็นร้อยเวรประจำวันเป็นผู้รับแจ้ง

ซึ่งหลังจากได้รับการประสานจาก สภ.กุยบุรี เจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดงานข่าวกองร้อยที่ 146 ด่านสิงขร ได้จัดกำลังเข้าไปในพื้นที่ตลาดนัดบ้านไร่เครา ซึ่งอยู่ติดกับชายแดนไทยเมียนมาและเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับช่องทางธรรมชาติที่ชาวเมียนมาใช้เป็นเส้นทางในการหลบหนีเข้าเมือง เมื่อสืบสวนหาข่าวจนได้พบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดทิ้งไว้บริเวณหลังร้านโทรศัพท์ และไม่มีใครออกมาแสดงตัวยอมรับเป็นเจ้าของ

โดยจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่าพบเห็นชายลักษณะรูปร่างไม่อ้วนไม่ผอม ผมสั้น ใส่เสื้อสีขาวกางเกงขายาวสีดำ ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจอดไว้ เวลาประมาณ 10.00 น.ของวันที่ 29 เม.ย.62 จากนั้นได้ว่าจ้างวินรถจักรยานยนต์รับจ้างของนายโกรัตน์ ให้พาไปส่งที่ท่ารถตู้ตรงสี่แยกไฟแดงเมืองประจวบคีรีขันธ์ จนท.จึงได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไว้พร้อมกับประสานตำรวจภูธร สภ.กุยบุรี มาร่วมตรวจสอบและรับกลับส่งคืนเจ้าของต่อไป

ภาพ/ข่าว เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน