X

บิ๊กตร.ประจวบฯนำกำลังกว่า 50 นายตรวจค้น”คลินิกศรีสมัยการแพทย์”

ประจวบคีรีขันธ์ – ตำรวจภูธรหัวหิน ขออนุมัติหมายค้นคลินิกต้องสงสัยทำแท้งเถื่อน  และนำซากทารกอายุครรภ์ไม่ครบกำหนดจำนวน 4 รายไปทิ้งถังขยะ พร้อมทั้งตรวจค้นบ้านพักของเจ้าของคลินิกและญาติอีก 4 แห่ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบเอกสารเวชระเบียน รถจักรยานยนต์ ถุงดำ ผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ รวมทั้งตรวจพบอุปกรณ์ที่เคลื่อนย้ายไปก่อนหน้านี้ทั้งแผ่นปูนอน ผ้าห่ม เบื้องต้นตำรวจยังไม่ต้องข้อกล่าวหา

ความคืบหน้า  กรณีเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พนักงานเก็บขยะเทศบาลเมืองหัวหิน พบซากทารกอายุครรภ์ไม่ครบกำหนด จำนวน 4 ศพ ถูกห่อในถุงดำทิ้งถังขยะข้างร้านสะดวกซื้อ หมู่บ้านรวมสุข เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามตัวคนร้าย ที่นำถุงดำมาทิ้ง คลินิกเถื่อนที่ทำแท้ง และหญิงสาวที่มารับบริการทำแท้ง

โดยได้ระดมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดรอบพื้นที่เกิดเหตุ และตรวจสอบข้อมูลสถานประกอบการทางการแพทย์ในพื้นที่ ทั้งคลินิก โรงพยาบาลรวมทั้งข้อมูลผู้เข้ารับการรักษาตามสถานพยาบาล โดยมีการยืนยันจากแพทย์โรงพยาบาลหัวหินแล้วว่าศพเด็กทารกทั้ง 4 รายเกิดจากการทำแท้งเถื่อน โดยเด็กทารกทั้งหมด 4 ราย อายุครรภ์ อายุครรภ์ช่วง 6-8 เดือนจำนวน 2 ราย อายุครรภ์ 3-4 เดือนจำนวน 1 ราย และอายุครรภ์ประมาณ 2 เดือน จำนวน 1 ราย

ล่าสุดวันนี้( 15 ก.พ. 61) พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหัวหิน ได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดหัวหิน  โดยศาลจังหวัดหัวหิน ได้อนุมัติหมายค้นจำนวน 4 แห่ง เป็นคลินิกต้องสงสัยซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุพบศพทารก 4 ราย และบ้านพักของแพทย์เจ้าของคลินิก และบ้านของญาติซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะหลานชายเจ้าของคลินิกขับขี่รถจักรยานยนต์ขนถุงดำออกจากคลินิก

โดยในช่วงเย็น พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นพร้อมกัน  โดยจุดสำคัญอยู่ที่ การตรวจค้น คลินิกศรีสมัยการแพทย์  เลขที่ 12/340 ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ปากซอยหัวหินห้วยมงคล 11 ชุมชนประชาสามัคคี เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ซึ่งจุดนี้ถือเป็นจุดสำคัญอันดับแรก  พันตำรวจเอกดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

พร้อมด้วย พันตำรวจเอกสิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรหัวหิน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตัวแทนจากสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายค้น เข้าแสดงต่อ แพทย์หญิงศรีสมัย เชื้อชาติ เจ้าของคลินิก ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายค้นเข้าไปยังคลินิกดังกล่าว พบว่าภายในคลินิกมีคนไข้มาใช้บริการ 2-3 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันสื่อมวลชน และประชาชนอยู่ภายนอก

จากการตรวจสอบ คลินิกศรีสมัยการแพทย์ เป็นสถานพยาบาลประเภทที่ไม่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน เปิดรักษาโรคทั่วไป สูตินารีเวช สิวฝ้า ฝังเข็ม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปพูดคุยกับแพทย์หญิงศรีสมัย เชื้อชาติ เจ้าของคลินิก  ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเป็นอดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามร้อยยอด ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายแพทย์ 7 โรงพยาบาลหัวหิน มีความเชี่ยวชาญด้านสูตินรีเวช

โดยวันนี้ แพทย์หญิงได้ก็ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในคลินิกเป็นอย่างดี รวมทั้งให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์หลายอย่าง  ขณะเดียวกันก็มีประชาชนที่ทราบข่าวมามุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาพูดคุย สอบถามข้อมูล และตรวจค้นภายในคลินิกนานหลายชั่วโมง

จากนั้นแพทย์หญิงศรีสมัย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจค้นบ้านพักอีก 2 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กันในชุมชนรวมสุข ห่างจากคลินิกประมาณ 1 กิโลเมตร และไม่ไกลจากจุดที่พบศพทารก 4 รายในถังขยะ  โดยบ้านหลังแรก เลขที่ 10/69 ซอยหมู่บ้านเขาน้อย เป็นทาวเฮาส์ชั้นเดียว เพิ่งปรับปรุงใหม่ยังไม่ได้มาพักอาศัย  และหลังที่ 2 เลขที่ 10/29 ซึ่งเป็นบ้านที่แพทย์หญิงอาศัยอยู่เป็นประจำ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กำลังกันค้นหาวัตถุต้องสงสัย ที่อาจจะเป็นประโยชน์

นอกจากนี้ พันตำรวจโทเสมอ อยู่สำราญ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.หัวหิน ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดหัวหิน เข้าค้นบ้านเลขที่ 12/158 ชุมชนทุ่งอึ่ง ซอยหมู่บ้านเขาน้อย ซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกัน เป็นบ้านของพี่สาวแพทย์หญิงศรีสมัย  เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยที่มีลักษณะตรงกับที่ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ ขณะมีชายคนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ถือถุงดำออกมาจากคลินิก จึงได้นำมาตรวจสอบ พร้อมวัตถุต้องสงสัยอื่น อีก 2 รายการคือ ผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่,ถุงดำ

ขณะเดียวกันการตรวจค้นบ้านพักอีกแห่ง เลขที่ 176 หมู่ 14 ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีลักษณะเป็นรีสอร์ท บ้านดิน พบวัตถุต้องสงสัยหลายอย่างที่อาจจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด ได้แก่ เวชระเบียนคนไข้จำนวนเกือบสามพันแผ่น รวมทั้งยังเจอวัตถุต้องสงสัยที่ตรงกับที่มีรายงานแจ้งว่ามีขนย้ายจากคลินิกมาไว้ห้องพักบ้านดิน

ประกอบด้วย แผ่นปูนอนลักษณะเหมือนเบาะคนไข้หุ้มหนังสีน้ำตาลจำนวน 4 แผ่น ,ผ้าห่ม จำนวน 8 ผืน ถุงมือใช้แล้วจำนวนหนึ่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกหูหิ้ว และ กรดเกลือ จำนวน 2 แกลลอน  ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า กรดเกลือมักจะถูกนำมาใช้ในการล้างคราบเลือด

ทั้งนี้ภายหลังตรวจค้นบ้านบ้านพักของแพทย์หญิงรายนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหา ยังเป็นการเชิญตัวมาพูดคุยที่สถานีตำรวจภูธรหัวหิน แม้จะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ แต่ก็ถือว่าแพทย์หญิงรายนี้ยังให้การภาคเสธ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน