X

อาคารชั้นครึ่ง ร้านซ่อมไดนาโมพังถล่ม!! พ่อเสียชีวิต  แม่ ลูก และหลานรอด

 

เกิดเหตุอาคารชั้นครึ่งเปิดเป็นร้านซ่อมไดนาโม ช่างเก๋ ริมถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้เยื้องกับขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พังถล่มเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่กว่า 100 นายระดมช่วยเหลือ นานถึง 4 ชั่วโมงเต็มมีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 4 ราย เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ว่าเกิดจากอะไร

จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 เม.ย.2562 (เวลา 19.00 น.) พ.ต.ท.ยศวริศ ทองส่งโสม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถานได้รับแจ้งเหตุ เกิดเหตุตึกร้านไดนาโม ชื่อร้านช่างเก๋ถล่มทั้งหลัง ริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ฝั่งตรงข้ามกับขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หมู่ 4 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีผู้ติดอยู่ในซากอาคารจึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วัชรินทร์ บุญรักษ์ ผกก.สภ.เมืองประจวบฯ และเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งระหว่างเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างประจวบ ไปถึงได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ มีหญิงสาว 2 ราย ออกมาได้ทั้งคู่อยู่ในสภาพตกใจและร้องไห้ต่อมา ทราบชื่อ เด็กหญิงริญญรัตน์ ชัยเลิศพัฒนกิจ อายุ 14 ปี นางสาวธันย์นิชา ชัยเลิศพัฒนกิจ อายุ 29 ปี  โดยบอกว่ามีพ่อ แม่ และพี่สาวอยู่ภายใต้ซากอีก 3 คน ทราบชื่อคือ นายชัยโรจน์ ธัญเลิศพัฒนกิจ อายุ 54 ปี ช่างเก๋ (พ่อ) นางสิริกาญจน์ ธัญเลิศพัฒนกิจ อายุ 52 ปี (แม่) และ น.ส.ธันยากานต์ ธัญเลิศพัฒนกิจ อายุ 31 ปี พี่สาว

โดยนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับทราบพร้อมด้วยนายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายสุวิทย์ พุกกะเวส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมประสานขอการสนับสนุนจาก  ทหารกองบิน 5 ทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อย อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 1 เขต4  ตำรวจทางหลวงประจวบฯ หน่วยกู้ภัย อบต.ห้วยทราย เทศบาลเมืองประจวบฯ  อบต.อ่าวน้อย และหน่วยงานเกี่ยวข้องระดมทั้งรถส่องสว่าง และแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ พร้อมชุดกู้ชีพ และรถพยาบาล ตลอดจนอุปกรณ์ช่วยชีวิต ไปสมทบกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างประจวบธรรม   ช่วยกันเคลื่อนย้ายซากอาคาร ผนังปูน เศษเหล็ก ดังกล่าวออกจากพื้นที่

โดยเมื่อทราบรายละเอียดจากนางสาวธันย์นิชา ชัยเลิศพัฒนกิจ อายุ 29 ปี  ลูกสาวเจ้าของร้านผู้รอดชีวิต   ซึ่งแจ้งว่าจุดไหนที่คาดว่ามีบิดา และมารดา พี่สาวติดอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องเจาะลงไปด้านล่าง นอกจากนั้นส่วนหนึ่งนำรถแบ็คโฮ เข้ามาช่วยเพื่อยกสิ่งของหนักทั้งคานและแผ่นปูนออก โดยมีกำลังกว่า 100 นายเข้ามาดำเนินการค้นหา ช่วยเหลือในครั้งนี้

โดยมีนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังวัดประจวบคีรีขันธ์ และนายนายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เข้ามาบัญชาการเหตุการณ์การ พร้อมด้วย น.อ.วิสันต์ พจน์บรรดิษฐ์ รอง.ผบ.กองบิน 5  ,นายนิพนธ์ สุวรรณนาวา ประธานมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน ค้นหาผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารดังกล่าว

จนกระทั่งได้รับแจ้งจากลูกสาวที่ออกมาได้ก่อนหน้านี้ว่า มารดาโทรศัพท์ออกมาบอกว่าติดอยู่บริเวณหลังน้ำแข็งสีน้ำเงิน หลังจากนั้นโทรศัพท์ตาดว่าแบตเตอร์รี่หมดจึงไม่สามารถติดต่อได้อีก เจ้าหน้าที่ฯจึงเร่งใช้เครื่องเจาะลงไปจนพบ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงค่อยๆ ใช้เครื่องตัดแผ่นซีเมนต์ออก จนกระทั่งผู้ที่ติดอยู่ด้านในได้ส่งมือเป็นสัญญาณขึ้นมา

หลังจากนั้นทีแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ได้นำน้ำแกลือไปให้ผู้ที่ติดอยู่ด้านล่างของอาคาร  และน้ำออกซิเจนปล่อยผ่านสายเพื่อเป็นการเติมอากาศด้านล่าง  ต่อมาจึงได้ช่วยกันนำนางสิริกาญจน์ ธัญเลิศพัฒนกิจ ขึ้นมาได้ซึ่งสามารถพูดจาได้แต่มีอาการบาดเจ็บ (เมื่อเวลา 22.00 น.) และนำออกจากจุดเกิดเหตุขึ้นรถพยาบาลมุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ โดยมีแพทย์ พยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถแบคโฮเข้าช่วยเคลียพื้นที่ซากอาคารชิ้นใหญ่ออก เพื่อเร่งค้นหาบิดาดา และลูกสาว ที่ยังคงติดอยู่ในซากอาคาร พบว่าบริเวณห่างกันเล็กน้อยกับจุดแรกที่นำมารดาขึ้นมาได้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน  ได้ใช้เครื่องเจาะพื้นปูนลงไปอีครั้งซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่ทั้ง 2 ติดอยู่จนสามารถมองเห็นได้

จากนั้นจึงใช้รถแบคโฮร้อยด้วยเชือกขนาดใหญ่คล้องไปที่แผ่นปูน และค่อยยกแผ่นปูนขึ้นจึงพบว่าว่าบิดาและลูกสาวอยู่ด้านในมีสิ่งของทับอยู่ เจ้าหน้าที่จึงนำพัดลมมาเปิดเพื่อระบายอากาศ และเมื่อสามารถเอาเศษซากที่พังลงทับด้านล่างออกมาได้บางส่วน และเห็นผู้ที่ติดอยู่ด้านล่างอย่างแน่ชัดแล้วและมีเสียงผู้หญิงพุดคุยได้ จึงให้ทีมแพทย์ พยาบาล ลงไปทำการเสียบน้ำเหลือและเพิ่มออกซิเจนลงไปเติมอากาศ

กระทั่งเมื่อเวลา 23.00 น.เศษสามารถนำร่างของนายชัยโรจน์ ธัญเลิศพัฒนกิจ อายุ 54 ปี ช่างเก๋  เจ้าของร้านขึ้นมาได้แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงนำขึ้นรถยาบาลไปโรงพยาบาลประจวบฯ และต่อมาได้นำผู้เป็นลูกสาว คือน.ส.ธันยากานต์ ธัญเลิศพัฒนกิจ ขึ้นมาได้ซึ่งได้ร้องไห้และถามหาคนอื่นๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าได้นำไปโรงพยาบาลแล้ว หลังจากนั้นจึงนำตัวส่งไปโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้แพทย์ พยาบาลทำการตรวจรักษาอาการทันที่ ท่ามกลางเสียงตบมือดีใจของทั้งเจ้าหน้าที่ทุกคน และชาวบ้านที่ไปดูการช่วยเหลือ

โดยนางสาวธันย์นิชา ชัยเลิศพัฒนกิจ อายุ 29 ปี ทราบว่าก่อนเกิดเหตุหลังจากปิดร้านซ่อมไดมาโม ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำผู้อาศัยในบ้านทั้ง 5 คน ได้นั่งล้อมวงรับประทานอาหารที่ห้องครัวด้านหลัง ต่อมาได้ยินเสียงอาคารลั่นเสียงดังและพังถล่มลงมาเสียงดังสนั่นหวั่นไหว

เบื้องต้นนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ให้ทางตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ กั้นพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้และรอการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นเจ้าของร้านไดนาโม   และเจ้าหน้าที่ช่วยออกมาได้อีก 4 ราย มีบาดเจ็บพักรักษาตัวโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ 2 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน