X

พบเบาะแสคลินิกทำแท้งเถื่อนนำศพทารก 4 ราย ยัดถุงดำทิ้งถังขยะ

 

พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รอง.ผบก.ภ.จว.ประจวบฯ เรียกประชุมชุดสืบสวน สภ.หัวหิน และ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรประจวบฯ เพื่อเร่งคลี่คลายคดีพบศพเด็กทารก 4 รายในถังขยะหมู่บ้านรวมสุข

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เรียกประชุมตำรวจชุดคลี่คลายคดีกรณีพบศพทารกอายุครรภ์ไม่ครบกำหนดจำนวน 4 รายถูกทิ้งในถังขยะข้างร้านสะดวกซื้อในอำเภอหัวหิน ล่าสุดพบเบาะแสผู้ต้องสงสัยนำถุงดำมาทิ้งถังขยะจากภาพกล้องวงจรปิด และมีชาวบ้านพบเห็นคลินิกในพื้นที่มีการขนย้ายอุปกรณ์หนีช่วงเช้ามืดวันนี้

ความคืบหน้า  กรณีเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พนักงานเก็บขยะเทศบาลเมืองหัวหิน พบซากทารกอายุครรภ์ไม่ครบกำหนด จำนวน 4 ศพ ถูกห่อในถุงดำทิ้งถังขยะข้างร้านสะดวกซื้อ หมู่บ้านรวมสุข เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สร้างความเศร้าสลดแก่ประชาชนที่ทราบข่าว และต่างสาปแช่งถึงแม่ใจร้าย และผู้ที่ก่อเหตุลงมือทำแท้งเถื่อนเป็นอย่างมาก และถือเป็นคดีสะเทือนขวัญที่ไม่เคยเกิดขึ้นในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน ตร.ชุดสืบสวนตำรวจภูธรประจวบฯได้เร่งติดตามตัวคนร้าย ที่นำถุงดำมาทิ้ง คลินิกเถื่อนที่ทำแท้ง และหญิงสาวที่มารับบริการทำแท้ง โดยได้ระดมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดรอบพื้นที่เกิดเหตุ และตรวจสอบข้อมูลสถานประกอบการทางการแพทย์ในพื้นที่ ทั้งคลินิก โรงพยาบาลรวมทั้งข้อมูลผู้เข้ารับการรักษาตามสถานพยาบาล

โดยมีการยืนยันจากแพทย์โรงพยาบาลหัวหินแล้วว่าศพเด็กทารกทั้ง 4 รายเกิดจากการทำแท้งเถื่อน โดยเด็กทารกทั้งหมด 4 ราย อายุครรภ์ อายุครรภ์ช่วง 6-8 เดือนจำนวน 2 ราย เป็นเพศชายและหญิง ส่วนอายุครรภ์ 3-4 เดือนจำนวน 1 ราย และอายุครรภ์ประมาณ 2 เดือน จำนวน 1 ราย ไม่สามารถระบุเพศได้

ล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2561  สถานีตำรวจภูธรหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ. ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว ซึ่งได้มีการบูรณาการกำลังจาก ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.หัวหิน และ ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยใช้ระยะเวลาในการประชุมเกือบสองชั่วโมง โดยมีสื่อมวลชนมารอติดตามความคืบหน้าในเรื่องนี้

พ.ต.อ. ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การประชุมในวันนี้เป็นการกำหนดแผนในการแสวงหาพยานหลักฐาน ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุชัดเจนได้ เพียงแต่ยืนยันได้ว่า ต้องหาพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน หากเชื่อมโยงไปถึงจุดไหน อย่างไรบ้าง ก็จะต้องรายงานให้ ผู้บังคับหารตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์รับทราบ เพื่อสรุปข้อมูลอีกครั้ง

ในส่วนที่มีการระบุว่ามีข้อมูลของคลินิกต้องสงสัยแล้วนั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ เพียงแต่ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเดินหน้าตรวจสอบข้อมูลอยู่ ยังไม่ได้พุ่งเป้าไปที่ไหนเป็นพิเศษ  ขณะนี้ต้องตรวจสอบพื้นที่รอบที่เกิดเหตุให้ละเอียด ต้องรอให้มีพยานหลักฐานชัดเจนจึงจะสามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ในเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน อาจจะสร้างความเสียหายได้

ส่วนกรณีพบภาพจากกล้องวงจรปิด พบชายต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์  พร้อมถุงดำ2 ใบออกจากคลินิกไปทิ้งในถังขยะ นั้นเรื่องนี้ตนเองยังไม่ทราบข้อมูล รวมทั้งกรณีที่มีเบาะแสว่ามีพบเห็นคนในคลินิกขนอุปกรณ์บางอย่างออกจากคลินิกไปกลางดึกที่ผ่านมาเรื่องนี้ก็ยังไม่มีการรายงาน ภาพรวมของความคืบหน้าคดี ถือว่ายังต้องรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งทุกอย่างยังสามารถเดินหน้าได้ไปตามขั้นตอน ยืนยันว่าหากตำรวจพบพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใครจะดำเนินคดีทันที  ไม่มีทางตันแน่นอน ในส่วนของข้อซักถามของสื่อมวลชนเรื่องจะออกหมายจับ หรือหมายค้น คลินิกต้องสงสัยในพื้นที่ได้หรือไม่นั้น ทุกอย่างก็เป็นพยานหลักฐานซึ่งตอนนี้ทุกอย่างเพิ่งเริ่มต้น รวมทั้งในเรื่องนี้ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ก็ให้เร่งรัดสร้างความกระจ่างกับสังคมโดยเร็ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน