X

นทท.ร่วมย้อนวันวาน นั่งรถไฟต่อรถรางท่องเมืองหัวหิน

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ จัดทริปเส้นทางท่องเที่ยวสุดพิเศษ เที่ยวสุขสันต์ นั่งรถไฟต่อรถราง “HUA HIN Railway Station : Memories of Love” สถานีรถไฟหัวหิน ความทรงจำแห่งรัก ย้อนวันวานเที่ยวหัวหินสุดคลาสสิค มีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมสุดคึกคัก (วิมล ทับคง เรื่อง/ภาพ)

วันที่ 27 เม.ย. 2562 รถไฟปรับอากาศขบวนพิเศษ 911 จากสถานีหัวลำโพง กรุงเทพฯ เดินทางมาเทียบชานชาลาที่สถานีหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อส่งผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เข้าร่วมกิจกรรม “HUA HIN Railway Station : Memories of Love” สถานีรถไฟหัวหิน ความทรงจำแห่งรัก ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 28 เมษายน 2562 เส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน ซึ่งเป็นการจัดทริปเส้นทางท่องเที่ยวหัวหินราคาพิเศษ ด้วยรถไฟ และรถราง เพื่อร่วมย้อนวันวานเที่ยวหัวหินในแบบย้อนยุคสุดคลาสสิค

โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดขึ้น มีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมเกือบ 100 คน โดยครั้งนี้ ว่าที่ ร.ต.กรกฏ โอภาส รองผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์  พร้อมเจ้าหน้าที่ ททท.ได้จัดต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้อย่างอบอุ่น พาชมบรรยากาศของสถานีรถไฟหัวหิน สถานีรถไฟคลาสสิกที่สวยที่สุดในประเทศ ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมเก็บภาพประทับใจเป็นที่ระลึก ทั้งนี้นักท่องเที่ยวบางส่วนยังได้ร่วมแต่งกายด้วยกระโปรงสีสันลายดอก สวมหมวกสานปีกกว้างย้อนยุคการเดินทางพักร้อนเมืองตากอากาศเก่าแก่ของไทย

จากนั้นนั่งรถรางของทั้งที่นำมาจากจังหวัดเพชรบุรี และศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน เที่ยวชมเมืองหัวหินย้อนรอยอดีต ผ่านแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ อาทิเช่น สวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร วัดหัวหิน  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชแอนด์วิลล่าหัวหิน  ชายหาดหัวหิน ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานปลา ตลาดฉัตร์ไชย เป็นต้น นอกจากนั้น ยังพาเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในพื้นที่หัวหิน และใกล้เคียง

นางสาวโศรยา หอมชื่น ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รำลึกความหลังกับสถานีรถไฟหัวหิน ได้บันทึกความทรงจำ เก็บภาพบรรยากาศความประทับใจกับสถานีรถไฟคลาสสิกที่สวยที่สุดในประเทศ ก่อนจะปิดปรับปรุงและเข้าสู่ยุคของสถานีรถไฟรางคู่ที่ทันสมัย และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอหัวหินภายใต้แนวคิด “More Legacy มรดกแห่งสยาม” โดยนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวที่เป็นมรดกตกทอดตั้งแต่ยุคสมัยของอำเภอหัวหินเมื่อวันวาน ซึ่งถือเป็นเมืองตากอากาศชายทะเลแห่งแรกของประเทศไทย โดยครั้งนี้มีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกว่า 80 คน นักท่องเที่ยวล้วนชื่นชอบและมีความสุขที่ได้มาย้อนวันวานที่เมืองตากอากาศแห่งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน