X
ผกก.สภ.หัวหิน

ผกก.สภ.หัวหิน สั่งตรวจกล้องวงจรปิด ล่าคนทิ้งศพทารกหมกถังขยะ

ประจวบคีรีขันธ์ – ความคืบหน้ากรณีพบซากทารกอายุครรภ์ไม่ครบกำหนดถูกทิ้งในถังขยะกลางเมืองหัวหินจำนวน 4 ราย ล่าสุด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวหิน สั่งบูรณาการกำลังหาเบาะแสลอบทำแท้ง ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และตรวจสอบข้อมูลสถานพยาบาลทุกแห่งในพื้นที่

13 ก.พ.2561 ความคืบหน้ากรณีพนักงานเก็บขยะเทศบาลเมืองหัวหิน พบซากทารกอายุครรภ์ไม่ครบกำหนด จำนวน 4 ศพ ถูกห่อในถุงดำทิ้งถังขยะข้างร้านสะดวกซื้อ หมู่บ้านรวมสุข เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สร้างความเศร้าสลดแก่ประชาชนที่ทราบข่าว และต่างสาปแช่งถึงแม่ใจร้าย และผู้ที่ก่อเหตุลงมือทำแท้งเถื่อนเป็นอย่างมาก และถือเป็นคดีสะเทือนขวัญที่ไม่เคยเกิดขึ้นในอำเภอหัวหิน มาก่อน

ล่าสุด พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหิน พร้อมตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.หัวหิน ได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ประเมินสถานการณ์และเส้นทางการเดินทางของบุคคลที่นำถุงขยะที่มีซากทารกบรรจุอยู่มาทิ้ง ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้รถยนต์ เนื่องจากถุงดำมีขนาดค่อนข้างใหญ่ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาพยานหลักฐาน และติดตามตัวคนร้าย

พ.ต.อ.สิทธิชัย กล่าวว่า  ภายหลังเกิดเหตุได้ร่วมประชุมกับพล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.ภ.จว.
ประจวบฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดประจวบฯ และสถานีตำรวจภูธรหัวหิน ซึ่งได้มีการบูรณาการกำลังร่วมกันเพื่อคลี่คลายคดีดังกล่าว

สำหรับซากทารกที่พบในวันนี้ แพทย์โรงพยาบาลหัวหิน ยืนยันแล้วว่ามีทั้งหมด 4 ราย อายุครรภ์ อายุครรภ์ช่วง 6-8 เดือนจำนวน 2 ราย อายุครรภ์ 3-4 เดือนจำนวน 1 ราย และอายุครรภ์ประมาณ 2 เดือน จำนวน 1 ราย และยืนยันอีกว่าซากเด็กทารกทั้ง 4 เกิดจากการทำแท้ง

ขณะนี้ได้สั่งการให้เร่งรัดหาตัวผู้ที่เป็นผู้ลงมือทำแท้ง และผู้ที่มาทำแท้ง โดยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ โดยตรวจสอบภาพย้อนลังกลับไปอย่างน้อย 3 วัน ซึ่งอาจจะทำให้พบบุคคลต้องสงสัย รวบรวมหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะตรวจสอบสถานประกอบการทางการแพทย์ไม่ว่าจะเป็นคลินิก หรือโรงพยาบาลใกล้เคียง ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าอาจจะมีหญิงที่มีอาการตกเลือดจากการทำแท้งไปรักษา คาดว่าจะสามารถนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน

ข่าว/ภาพ…วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน