X

ผู้สูงอายุหัวหินสนุกสุดเหวี่ยงกีฬาสี วิลัย วัยหวาน  รุ่น 3

 

เทศบาลเมืองหัวหิน จัดกิจกรรมกีฬาสี ให้กับผู้สูงอายุในโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุวิลัยวัยหวาน เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และสร้างจิตใจให้แจ่มใส บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ( วิมล ทับคง รายงาน)

วันที่ 24 เม.ย. 2562 กองสวัสดิการและสังคม เทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดกิจกรรมกีฬาสี ให้กับผู้อายุในโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุ วิ ลัย วัยหวาน รุ่นที่ 3  เพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับผู้สูงวัย พัฒนาสภาพร่างกาย จิตใจให้สดชื่น แจ่มใส แข็งแรง  ได้มีโอกาสพบปะเพื่อนฝูงในวัยไล่เลี่ยกัน เสริมสร้างทัศนคดีที่ดีต่อตนเอง ครอบครัว สังคม และคนทั่วไป เกิดความรู้สึกมีคุณค่าในตนเองด้วยการออกมาทำกิจกรรมร่วมกันในสังคม ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และ สามารถดึงศักยภาพของตนเองออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

โดยการจัดกีฬาสีครั้งนี้เหมือนกีฬาสีของนักเรียนทุกประการ เริ่มต้นด้วย การจัดขบวนพาเหรดในแต่ละสี 4 สี คือ สีแดง สีเขียว สีส้ม และสีเหลือง เดินพาเหรดไปรอบตลาดหัวหิน โดยผู้สูงอายุแต่ละสีมีการแต่งกายด้วยสีสันที่สวยงาม ร้องรำทำเพลงแบบจัดเต็ม ไม่แคร์อายุ ลืมโรคข้อเข่าไปชั่วคราว  เรียกรอยยิ้มให้กับชาวบ้านได้เป็นอย่างดี

จากนั้น เมื่อขบวนพาเหรดเดินทางมาถึงเทศบาลเมืองหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้กล่าวเปิดกิจกรรมกีฬาสี ของโรงเรียนผู้สูงอายุวิลัยวัยหวานอย่างเป็นทางการ  ซึ่งมีนางสาวไพลิน กองพันธ์ ,นางสาวบุษบา โชคสุชาติ,มนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ,นางรัมภา จำลองราช ผอ.กองสวัสดิการและสังคม คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหัวหิน ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม ผู้สูงอายุโรงเรียน วิ ลัย วัยหวาน รุ่นที่ 3 เข้าร่วมทั้งสิ้นกว่า 250 คน

พร้อมกันนี้นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้กล่าวให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน  เน้นย้ำให้ทุกคนเล่นกีฬาด้วยความระมัดระวัง มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ และให้อภัย

 

สำหรับกีฬาผู้สูงอายุโรงเรียนวิลัยวัยหวาน จะแตกต่างจากกีฬาสีนักเรียนทั่วไป เป็นกีฬาสร้างรอยยิ้ม ไม่เน้นการออกแรง มุ่งเน้นความสนุกสนานและปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่งปีนี้มีการปรับเกมและกติกาใหม่ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีส่วนร่วมทุกคน

ประกอบด้วย เกมจ้องหน้า ซึ่งให้ผู้เข้าแข่งขันแต่ละสีนั่งจ้องหน้ากัน หลอกล่อฝ่ายตรงข้ามให้ยิ้ม ใครยิ้มเห็นฟันก่อนเป็นฝ่ายแพ้ ผู้เล่นแต่ละคนได้พยายามเล่นหูเล่นตาหลอกล่ออีกฝ่ายอีกฝ่ายกันอย่างสุดฤทธิ์ ซึ่งเกมนี้ผู้เล่นที่ไม่มีฟันจะเป็นฝ่ายได้เปรียบ เนื่องจากสามารถแลบลิ้นหลอกล่อแต่ก็ไม่เห็นฟันได้พร้อมกัน

เกมปิดตาแต่งหน้าซึ่งให้แต่ละสีจับคู่กัน คนที่ปิดตาจะผู้แต่งหน้าเพื่อน เกมเตะฟุตบอล ซึ่งประตูจะขยับไปมาตลอดเวลา แต่คนแต่ละสีจะต้องมีความพยายามและตั้งใจเล็งลูกฟุตบอลเตะให้เข้าประตู

โดยมีกองเชียร์เชียร์กันดังสนั่นหวั่นไหว และเกมกระแทกลูกโป่ง ซึ่งสนุกสนานและทุลักทุเลไปพร้อมกัน เนื่องจากผู้สูงวัยแต่ละสีจะต้องผลัดกันวิ่งมาเป่าลูกโป่ง และต้องนั่งกระแทกลูกโป่งให้แต่ เพื่อไปจับมือเปลี่ยนผลัดเพื่อนมาเล่นต่อ ผู้สูงวัยบางคนก็เป่าลูกโป่งไม่ขึ้น เนื่องจากผ่านพ้นวัยเป่าลูกโป่งมานาน บ้างก็แรงน้อยเป่าเสร็จนั่งกระแทกไม่แตก หรือบางคนเป่าเสร็จยังไม่ทันได้นั่งกระแทก ก็เผลอทำลมออกมาจนลูกโป่งแฟบต้องเป่ากันใหม่   ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันก็เต็มไปด้วยความสนุกสนาน เสียงเชียร์ และเสียงหัวเราะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน