X

หลวงตา วัดทะมะดอนเสือหมอบหัวหิน ลงไปเก็บพรมแต่พลัดตกจมน้ำ

หลวงตาจ่วนวัย 71 ปี  ลงเก็บพรมที่ปลิวตกลงไปในสระน้ำ ภายในวัดทะมะดอนเสือหมอบ  หัวหิน  คาดว่าน่าจะลื่นตะใคร่ขอบบ่อพลัดตกน้ำ และเป็นตะคริว ทำให้จมน้ำมรณภาพ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ มูลนิธิสว่างหัวหิน ช่วยกันงมร่างขึ้นมา พระลูกวัดและญาติโยมที่ทราบข่าวต่างเสียใจ (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

(วันที่ 16 เมษายน 2562) ร้อยตำรวจเอกประสงค์ จารุรัตน์ ร้อยสอบสวน สภ.หัวหิน รับแจ้งเหตุ จากพระสุทธิ จกธัมโม  เจ้าอาวาสวัดทะมะดอนเสือหมอบ หมู่ 12 ตำบลทับไต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ว่า หลวงตาจ่วน ซึ่งเป็นพระลูกวัด หายตัวไป คาดว่าอาจจะจมน้ำ เนื่องจาก แจ้งพระลูกวัดว่า จะไปเก็บพรมที่ตากไว้บริเวณ ราวเหล็กรอบสระน้ำ ภายในวัดตั้งแต่ช่วงเย็น จนกระทั่งช่วงหัวค่ำก็ยังไม่มีใครพบเห็นเป็นที่ผิดสังเกต หลังรับแจ้งได้ประสานงานไปยัง มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน และอาสาสมัครกู้ภัยตำรวจทางหลวงห้วยมงคล เพื่อจัดเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย พร้อมด้วยรถอุปกรณ์ไฟสว่าง และรถกู้ภัยไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำ ที่มีพระอุโบสถอยู่กลางน้ำ ริมสระน้ำมีราวเหล็กขึงกั้นโดยรอบ  ขอบบ่อมีการเทปูนลาดเอียงลงไป พบรองเท้าแตะสีเหลืองวางอยู่ โดยที่ราวเหล็ก พบเชือกผูกกับเสาเหล็ก 1 คาดว่าน่าจะเป็นจุดที่หลวงตาจ่วนหายไป เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิสว่างหัวหิน จำนวน 4 ราย ได้ลงดำน้ำปูพรมค้นหาเป็นหน้ากระดาน จากจุดที่พบรองเท้าแตะ โดยน้ำในสระลึกประมาณ 3-4 เมตร ท่ามกลางชาวบ้านดอนเสือหมอบ และพระลูกวัดที่มารอดูการค้นหาจำนวนมากเจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาอยู่ประมาณ 20 นาที จึงพบร่างผู้เสียชีวิต จมน้ำอยู่ก้นสระ จึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมา ทราบชื่อคือ พระจ่วน อินฉิม อายุ 71 ปี เป็นพระลูกวัดทะมะเสือหมอบ บวชเรียนมาแล้ว 4 พรรษา

จากการสอบถามพระลูกวัด ทราบว่า หลวงตาจ่วนได้บอกเณรว่าจะออกไปเก็บพรม ที่ตากไว้ที่ราวเหล็กรอบสระน้ำ ตั้งแต่ เวลาประมาณ 18.00 น. จนกระทั่งมืดค่ำก็ไม่มีใครพบเห็นหลวงตาจ่วนอีก พระลูกวัดจึงได้ออกตามหา จนมาพบรองเท้าแตะอยู่ริมขอบสระน้ำ และมีเชือกผูกกับเสาเหล็กลงไปในน้ำ คาดว่า หลวงตาจ่วน ได้พยายามลงไปเก็บพรมที่ปลิวตกลงไปในสระน้ำ โดยใช้มือจับกับเชือกที่ผูกกับเสาเหล็ก  แต่เนื่องด้วยขอบสระมีความชัน และมีตะใคร่ขึ้นหนา  หลวงตาจ่วนอาจจะเสียหลัก หรือลื่นตะใคร่จนพลัดตกลงไปในน้ำ จนจมน้ำมรณภาพ

เบื้องต้นทางญาติๆ ของพระจ่วนได้เดินทางมาที่วัด และบอกว่า หลวงตาจ่วนว่ายน้ำเป็น แต่มักจะเป็นตะคริวบ่อย อาจจะเป็นไปได้ว่า ระหว่างลื่นตกลงไปในน้ำแล้ว มีอาการเป็นตะคริวจึงทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้  เบื้องต้นทางญาติไม่ได้ติดใจการมรณภาพแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน