X

กอ.รมน. ประจวบฯเปิดโครงการเยาวชนปกป้องสิ่งแวดล้อม

กอ.รมน. ประจวบคีรีขันธ์ จัดโครงการเยาวชนปกป้องสิ่งแวดล้อม พลังงานและอาหาร ให้กับเยาวชน และนักเรียนโรงเรียนบ้านปรือน้อย เพื่อนำความรู้ที่ได้รับนำไปถ่ายทอดให้กับสมาชิกในครอบครัวและชุมชนได้ช่วยกันอนุรักษ์ให้การความยั่งยืน

8 ก.พ. 61  ที่โรงเรียนบ้านปรือน้อย ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.อ.กรกานต์  นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานพิธีเปิดอบรมโครงการเยาวชนปกป้องสิ่งแวดล้อม พลังงานและอาหาร โดยมี พ.อ.สมพงษ์   อารีพงษ์ หัวหน้าฝ่ายงานข่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้กล่าวรายงาน มีนายชัยชนะ  ทองเปี่ยม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปรือน้อยและคณะครูอาจารย์ พ.ต.สมโภชน์  กระแจะเจิม ส่วนประสานงานด้านการข่าว กองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดประจวบฯ  ร.ต.ณัฐดนัย  สุขทวี ส่วนประสานงาน กองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดประจวบฯ พื้นที่ อ.ปราณบุรี  ร.ท.วิชัย  สุขอุดม  หัวหน้าชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชนที่1209  ร.ท.ชัยยันต์  พึ่งประโยชน์ หัวหน้าชุดหมวดรักษาความสงบที่ 2พื้นที่ปราณบุรี เข้าร่วมกิจกรม โดยมีเยาวชนและนักเรียนเข้าอบรมจำนวน 110 คน

พ.อ.กรกานต์  นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ในปัจจุบันปัญหาสิ่งแวดล้อม การใช้พลังงาน และอาหารเป็นเรื่องใกล้ตัวเรามากและสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยตัวเราเอง หากทุกคนช่วยกัน คิด ช่วยกันทำ สำหรับการฝึกอบรมถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการดำเนินการปกป้องสิ่งแวดล้อม พลังงาน และอาหาร เนื่องจากผู้เข้ารับอบรมทุกคน จะได้รับความรู้ที่มีประโยชน์ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและมีประสบการณ์ตรงซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อนำความรู้ที่ได้รับนำไปถ่ายทอดให้กับสมาชิกในครอบครัวและชุมชนได้ช่วยกันอนุรักษ์ให้การความยั่งยืน

ซึ่งหัวข้อในการอบรมประกอบด้วย การน้อมนำแนวทางโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาๆสยามบรมราชกุมารี  เกษตรทฤษฎีใหม่ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับเยาวชน โดยการสร้างแปลงสาธิตรูปแบบการจัดพื้นที่ตามแนวทางเกษตรทฤษฎีใหม่ เพื่อเป็นแบบอย่างในการใช้ดินให้มีประโยชน์สูงสุด สร้างกิจกรรมต่อเนื่องเกี่ยวกับการเพาะปลูก ปลูกข้าว ในพื้นที่หรือพันธุ์ท้องถิ่นที่โดเด่นหรือพืชผัก สมุนไพร โดยการจัดหาพันธุ์เม็ดท้องถิ่นดั่งเดิม หรือให้เยาวชนนำมาจากทางบ้านมาปลูกร่วมกันแลกเปลี่ยนพันธุ์ สร้างการรับรู้ สุดท้ายด้านสิ่งแวดล้อม สาธิตการทำถังหรือดัดแปลงวัสดุเหลือใช้สำหรับดักไขมันในครัวเรือนเป็นต้น

จากนั้นคณะครู อาจารย์ นักเรียนจึงได้ร่วมลงกันมือปฏิบัติจริง เมื่อจบการอบรม พ.อ.กรกานต์  นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้เกียรติเป็นผู้มอบใบประกาศเกียรติบัตรให้กับผู้เข้าร่วมอบรมและถ่ายภาพร่วมกัน

ข่าว/ภาพ สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน