X

ทม.หัวหิน  ติดป้ายประชาสัมพันธ์ราคาเตียงผ้าใบชายหาด

เทศบาลเมืองหัวหิน ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ ราคาเตียงชายหาด และห้ามบังคับสั่งอาหาร เพื่อป้องกันการเอาเปรียบนักท่องเที่ยว และขอความร่วมมือเป็นเจ้าบ้านที่ดี  ด้านผู้ค้าชายหาดส่วนใหญ่ระบุว่า หากนักท่องเที่ยวนั่งเตียงชายหาดและสั่งอาหาร จะต้องมีการพูดคุยตกลงกันเป็นกรณีไป (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

วันที่ 12 เมษายน 2562  ที่บริเวณทางลงชายหาดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลเมืองหัวหิน ในฐานะหน่วยงานหลักของคณะกรรมการจัดระเบียบชายหาดหัวหิน ได้ทำการติดตั้งป้ายข้อความประชาสัมพันธ์ การกำหนดราคาเตียงผ้าใบตัวละ 30 บาท/วัน ไม่มีการบังคับสั่งอาหาร พร้อมแจ้งช่องทางการร้องทุกข์หากพบเจอการเอารัดเอาเปรียบผู้โภค ทั้ง หมายเลขโทรศัพท์ สภ.หัวหิน และขอความร่วมมือผู้ประกอบการค้าชายหาด ศูนย์ดำรงธรรม กรมการค้าภายใน รวมทั้งยังได้ทำคิวอาร์โค๊ดกลุ่มไลน์แจ้งอาหารแพง สำหรับแจ้งเรื่องราวการจำหน่ายอาหารและบริการ ไม่เป็นธรรม โดยทำการติดตั้งไว้บริเวณทางหาด จำนวน 3 ป้าย พร้อมยังมีข้อความขอความร่วมมือ ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ไม่เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค ทั้งนี้เพื่อมาตรการป้องกันการจำหน่ายสินค้าและบริการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก สร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี

สำหรับมาตรการล่าสุด ของคณะกรรมการจัดระเบียบชายหาดหัวหิน คือ การกำหนดราคาเตียงผ้าใบตัวละ 30 บาท ต่อวัน และห้ามมีการบังคับสั่งอาหาร และให้จัดทำเมนูเพียงชนิดเดียว ห้ามแยกเมนูสำหรับคนไทยและชาวต่างชาติ  เคร่งครัดเรื่องมาตรฐานราคาอาหารที่จะต้องเป็นธรรม มีคุณภาพ หากฝ่าฝืน หรือพบการกระทำผิดอีก จะมีมาตรการลงโทษทั้ง บทลงโทษตามข้อตกลง ที่ลงนามร่วมกัน ใน MOU และดำเนินการทางกฎหมาย

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับผู้ค้าชายหาด ในพื้นที่จัดระเบียบจุดผ่อนผัน  22 ราย ทั้งหมดยอมทำตามข้อกำหนดของทางราชการ โดยผู้ค้าส่วนใหญ่ต่างระบุตรงกันว่า จากนี้ไป คงต้องคุยกับลูกค้าให้ชัดเจนก่อน หากลูกค้ามานั่งเตียงชายหาดและยังไม่แน่ใจว่าจะสั่งอาหารหรือไม่ คงต้องเรียกเก็บค่าเตียงชายหาดตามจำนวนคนก่อน สำหรับลูกค้าที่นั่งเตียงชายหาด และสั่งอาหารรับประทานด้วย คงต้องมีการพูดคุยตกลงทำความเข้าใจให้ชัดเจน หากสั่งอาหารหลายอย่าง อาจจะให้นั่งเตียงชายหาดฟรี เพื่อเป็นส่วนลด และสร้างความประทับใจ ซึ่งผู้ค้าชายหาดบางรายก็ยอมรับว่า บางครั้งลูกค้ามานั่งเตียงชายหาด 3-4 คน และสั่งอาหาร แค่ 2-3 อย่าง ก็มีการเจรจาให้นั่งเตียงผ้าใบฟรีได้ เป็นต้น ทั้งนี้จะต้องดูจำนวนคน และ อาหารที่สั่ง เพื่อประเมิน และเจรจากันในการให้นั่งเตียงชายหาดฟรีหรือไม่ เป็นกรณีๆไป เพื่อความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน