X

 เริ่มแล้ว กดปุ่มสรงน้ำ ลพ.ทวดวัดห้วยมงคล หัวหิน เสริมสิริมงคลรับสงกรานต์

เปิดแล้ว สรงน้ำหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่วัดห้วยมงคล หัวหิน เสริมสิริมงคลเนื่องในวันสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย วันแรกนักท่องเที่ยวร่วมงานคึกคัก  ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขอความร่วมมือสงกรานต์ขับขี่ไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงสั่งทุกอำเภอคุมเข้ม (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

วันที่ 11 เมษายน 2562 ที่วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พระครูประภัสสร วรพินิจ หรือ พระอาจารย์ไพโรจน์ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล พร้อมด้วย นายธีรพันธ์ นันทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน,พ.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ ทองงามตระกูล รอง.ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหินชะอำ, ผู้แทน ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้ร่วมกันบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และทำบุพร้อมกดปุ่มเปิดสรงน้ำหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ พระนามาภิไธยย่อ สก. เนื่องในเทศกาลสงกรานต์

ทั้งนี้วัดห้วยมงคล ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ได้สรงน้ำหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน ไปจนถึงวันที่ 16 เมษายน 2562นี้

สำหรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมทำบุญที่วัดห้วยมงคล ต่างร่วมสรงน้ำพระหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ ด้วยการกดปุ่มไฟฟ้าเพื่อให้น้ำพุทธมนต์ พุ่งขึ้นสรงที่องค์พระ นอกจากนี้ทางวัดห้วยมงคล ยังได้จัดพระพุทธโสธร องค์จำลอง จำนวน 1 องค์ และพระหลวงพ่อทวด องค์จำลอง อีกจำนวน 9 องค์ ให้ประชาชนได้สรงน้ำพระ

ทั้งนี้นายธีรพันธ์ นันทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขอเน้นย้ำให้ประชาชนเดินทางด้วยความปลอดภัย โดยขอให้หยุดพักรถและคนตามจุดแวะพักและสถานีบริการน้ำมัน ให้บ่อยครั้งเนื่องจากถนนเพชรเกษมที่ผ่านจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นเส้นทางตรงและยาวไกลกว่า 220 กิโลเมตร อาจทำให้เหนื่อยล้าและเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่ด้วยความเร็วไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมกันนี้จังหวัดได้มอบหมายให้นายอำเภอแต่ละแห่งได้เพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัย เพิ่มป้ายเตือน รวมถึงตั้งจุดพักริมถนน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ตลอดเส้นทาง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด และลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

ด้านนางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ กล่าวว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีวันหยุดติดต่อกันหลายวันและในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหัวหิน มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์หลายจุดเพื่ออนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรม คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าพักตามโรงแรม รีสอร์ท บ้านพักต่างๆ ซึ่งขณะนี้จากการติดตามข้อมูลทราบว่า ส่วนใหญ่จะจองห้องพักในวันที่ 12 -13 เมษายน อย่างไรก็ตามคาดว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่น่าจะดีกว่าปีที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน