X

เจ้าของคอกพิทบูลหัวหิน ประกาศหาบ้านให้หมาช่วยเพื่อนป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

หนุ่มเจ้าของคอกหมาพิทบูลหัวหิน โพสต์เรื่องราวของชายป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายที่ห่วงหมา 12 ตัวกลัวไม่มีคนดูแลหากตนเสียชีวิต ประกาศหาคนช่วยรับเลี้ยงหมาแทน เพื่อเป็นรายได้ในการรักษาตัวก้อนสุดท้าย ส่วนเจ้าฟิกเกอร์ที่รักเจ้านายเดิมสุดหัวใจ ตอนนี้กลับไปอยู่กับเจ้านายแล้ว หากใครสนใจและสามารถปรับพฤติกรรมยินดีให้ไปเลี้ยงฟรี (วิมล ทับคง รายงาน)

โลกโซเซี่ยลได้มีการแชร์เรื่องราวของสมาชิก Facebook ชื่อ โก๋บอล ณ.หัวหิน ซึ่งมีอาชีพเป็นเจ้าของคอกหมาพิทบูล อยู่ในชุมชนบ่อนไก่ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โพสต์เรื่องราวของ พี่สิบทิศ ชายป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ซึ่งเป็นเริ่มรู้จักติดต่อกันในฐานะของลูกค้าที่เข้ามาซื้อหมาพิทบูล จนก่อเป็นมิตรภาพที่ดีระหว่างเพื่อน โดย พี่สิบทิศ มีใจรักเจ้าสี่ขาพิทบูลเป็นชีวิตจิตใจ เลี้ยงไว้ 12 ตัว ต่อมาเขาตรวจพบว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย อาการเริ่มหนักขึ้นจะถึงขั้นถ่ายเป็นเลือด โดยพี่สิบทิศ ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อขอนำหมาพิทบูลทั้ง 12 ตัว มาฝากขายเพื่อหาบ้านใหม่ เนื่องจากสภาพร่างกายของเขา และปัญหาทางสภาพการเงิน ทำให้ไม่สามารถดูแลเจ้าสี่ขาทั้งหมดได้ อยากหาบ้านใหม่ให้พวกมัน  อีกทั้งการไป โรงพยาบาลครั้งนี้ไม่รู้จะได้กลับมาหรือไม่ เป็นห่วงกลัวไม่มีคนดูแลให้อาหาร ให้น้ำเจ้าสี่ขาที่ดูแลใกล้ชิดกันมา

เมื่อได้ฟังเรื่องราวของพี่สิบทิศ ทำให้โก๋บอล ตัดสินใจรับหมาทั้งหมดมาดูแล และโพสต์เรื่องราวของพี่สิบทิศลง Facebook เพื่อประกาศหาบ้านใหม่ให้เจ้าสี่ขาพิทบูลทั้ง 14 ตัว อีกทั้งยังมีเรื่องราวบีบหัวใจ เมื่อเจ้า ฟิกเกอร์ พิทบูลหนุ่มที่รักผูกพันกับพี่สิบทิศอย่างมาก ไม่ยอมรับเจ้านายใหม่อย่าง โก๋บอล เห่าไม่หยุด ดื้อ  ขู่ จะกัดตลอดเวลา ทำให้โก๋บอลได้ติดต่อขอให้พี่สิบทิศมารับคืน เพราะคงอยู่กับใครไม่ได้

แต่เมื่อเจ้าฟิกเกอร์เจอ เจ้านายสุดรัก ได้กระโดดกอดพี่สิบทิศทันที ซึ่งพี่สิบทิศตัดสินใจพาเจ้าฟิกเกอร์กลับไปดูแล และพูดกับเจ้า ฟิกเกอร์ว่า “งั้นกลับไปตายกับกูนี่แหละ” ซึ่งเมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีการแชร์ต่อในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีคนติดต่อเข้ามา ทั้งมาขอดูหมา และติดต่อให้ความช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลพี่สิบทิศเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทาง ไปพบ โก๋บอล ณ หัวหิน เพื่อติดต่อสอบถามถึงเรื่องราวดังกล่าว และเยี่ยมเยียนเจ้าสี่ขา ที่พี่สิบทิศนำมาฝากหาบ้านใหม่ ซึ่งโก๋บอล ได้ดูแลเป็นอย่างดี มีการใส่กรงแยกตามรุ่นอายุ เปิดพัดลมคลายร้อน ให้อาหารและน้ำเป็นอย่างดี

โก๋บอล เล่าว่า ภายหลังได้ฟังเรื่องราวของ พี่สิบทิศ ซึ่งมีปัญหาด้านสุขภาพ และเป็นห่วงหมาอยากหาคนดูแลต่อ จึงตัดสินใจรับหมาทั้งหมดมาเพื่อขายให้ โดยเงินที่ขายหมาได้ทั้งหมดจะโอนตามไป แต่มีหมาอยู่ตัวหนึ่งที่เป็นปัญหา คือเจ้าฟิกเกอร์ อายุ เกือบ 2 ปี  ที่ไม่ยอมรับคนอื่น มีอาการหวาดระแวง เห่าทั้งวันทั้งคืน จนเป็นปัญหากับเพื่อนบ้าน จึงขอให้มารับเจ้าฟิกเกอร์คืน เมื่อเจ้าของหมา มาเจอกัน เจ้าฟิกเกอร์ มันก็วิ่งเข้าไปกระโดดกอด จนเกิดภาพที่ตนถ่ายทอดลงโซเชี่ยล ยิ่งเมื่อได้ฟังประโยค “งั้นกลับไปตายกับกูนี่แหละ” ตนในฐานะคนเลี้ยงหมาเหมือนกัน ก็รู้สึกสะเทือนใจ จึงอยากถ่ายทอดเรื่องราวนี้ออกไป ไม่นึกว่าจะมีการแชร์กันมากมายขนาดนี้

ภายหลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนติดต่อเข้ามามากมาย บ้างก็บอกให้ระมัดระวังเกรงจะเป็นมิจฉาชีพ แต่พี่สิบทิศก็ไม่ได้เปิดรับเงิน หรือสิ่งของแต่อย่างใด มองว่าก็โปร่งใสดี ตอนนี้มีคนติดต่อเข้ามาทางช่องทางส่วนตัว (inbox) ของทางพี่สิบทิศ และของตนเองเป็นจำนวนมาก จนอ่าน และตอบไม่ทัน บางส่วนก็โทรศัพท์มา ซึ่งก็มีเข้ามาทั้งวัน จนทำให้พี่สิบทิศไม่ได้พักผ่อน ซึ่งสภาพร่างกายของพี่สิบทิศตอนนี้ต้องได้รับการดูแล และการพักผ่อน ตนอยากวอนผู้ใจบุญทั้งหลาย ไม่ต้องติดต่อเข้ามาทางช่องทางส่วนตัว ขอให้ฝากข้อความไว้ใน Facebook

ตอนนี้หน้าที่ของตนเองคือ ขายลูกหมา เพื่อส่งเงินที่ขายได้ให้พี่สิบทิศเป็นค่ารักษาตัวต่อไป สำหรับเจ้าสี่ขาพิทบูล ตอนนี้ก็มีคนติดต่อเข้ามาขอดู และขายออกไปบางส่วนแล้ว จนขณะนี้เหลืออยู่ 9 ตัว โดยกำหนดราคาลูกหมาพิทบูลอายุประมาณ 2 เดือน จะขายในราคา 9,000 – 12,000 บาท ซึ่งถูกกว่าราคาท้องตลาดซึ่งวัยนี้ราคาขายจะอยู่ที่เกือบ 20,000 บาท ตอนนี้อยากหาบ้านใหม่ให้เจ้าสี่ขาเหล่านี้ได้เร็วๆ หากใครสนใจอยากมาดูหมาก็สามารถทักเข้ามา Facebook ของตนได้ พร้อมเปิดบ้านให้ดูตลอดเวลา ส่วนเจ้าฟิกเกอร์ ตอนนี้พี่สิบทิศรับกลับไปอยู่ด้วยแล้ว แต่หากใครสนใจหรือสามารถปรับพฤติกรรมเข้ากันได้ พี่สิบทิศยินดีให้ฟรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน