X

ทม.หัวหิน ทำความสะอาดตลาดโต้รุ่ง ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์

 

เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกับผู้ค้าตลาดโต้รุ่ง ช่วยกับทำความสะอาดถนนและ ฟุตบาท เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ สร้างภาพลักษณ์การเป็นเจ้าบ้านที่ดี

วันที่ 5 เมษายน 2562 ที่บริเวณถนนเดชานุชิต สถานที่ตั้งตลาดโต้รุ่งหัวหิน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน นำเจ้าหน้าที่ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมรถบรรทุกน้ำ ลงพื้นที่ร่วมกับพ่อค้าแม่ค้าตลาดโต้รุ่ง เพื่อร่วมกันทำความสะอาดพื้นถนน และฟุตบาททั้งสองข้างทาง ของ ตลาดโต้รุ่ง 1 และตลาดโต้รุ่ง 2 เพื่อเตรียมสถานที่ให้สะอาด สวยงามปลอดภัย เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติ ที่จะเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ และท่องเที่ยวช่วงวันหยุดในเทศกาลสงกรานต์

โดยเจ้าหน้าที่ และผู้ค้าตลาดโต้รุ่ง ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ ไม้กวาด แปรงขัดพื้น มาช่วยกันลงน้ำยา และขัดพื้นถนน ให้สะอาด ปราศจากคราบไขมัน และคราบสิ่งสกปรกอื่นๆ  เนื่องจากบริเวณดังกล่าว มีรถยนต์สัญจรไปมาในช่วงกลางวัน และช่วงกลางคืนเป็นสถานที่ตั้งตลาดโต้รุ่ง มีการประกอบอาหาร ซึ่งการทำความสะอาดในแต่ละวันอาจจะไม่เพียงพอ

โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวันเดินทางมาท่องเที่ยว และเล่นสาดน้ำ บนถนนเดชานุชิตเป็นจำนวนมาก พื้นถนนและฟุตบาท ที่มีคราบสกปรกอาจจะเป็นอันตรายให้นักท่องเที่ยวลื่นล้มได้ ดังนั้นจึงต้องมีการทำความสะอาด เพื่อเตรียมพร้อมสถานที่รองรับนักท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์การเป็นเจ้าบ้านที่ดี

ครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้ค้า ออกมาร่วมกันทำความสะอาดร่วมกับเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลเมืองหัวหิน และชาวบ้านที่เมื่อเห็นว่ามีการทำความสะอาดพื้นถนน ก็ขยับรถยนต์ที่จอดอยู่ ออกนอกพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ได้ทำความสะอาดอย่างเต็มที่  ทั้งนี้จะมีการร่วมกันทำความสะอาดตลาดโต้รุ่งหัวหินเดือนละ 1 ครั้ง และจะขยายผลไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆด้วย

ข่าว/ภาพ  วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน