X

ประจวบฯ จัดซ้อมใหญ่เสมือนจริงพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

 

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดซ้อมใหญ่เสมือนจริงพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์เพื่อจัดทำน้ำอภิเษกใช้ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะมีการประกอบพิธีจริงในวันที่ 6 เมษายน ที่จะถึงนี้ (ข่าว/ภาพ เอกภพ วงษ์ประเสริฐ)

วันที่ 4 เม.ย.62 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมซักซ้อมเสมือนจริง พิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์เพื่อจัดทำน้ำอภิเษกใช้ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะมีการประกอบพิธีจริงในวันที่ 6 เมษายน ที่จะถึงนี้เป็นต้นไป

โดยช่วงเช้าผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร-ตำรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือซักซ้อมทำความเข้าใจของขั้นตอนต่างๆ เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่การปฏิบัติในการประกอบพิธี ณ บริเวณห้องประชุมสิงขรชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ก่อนเริ่มตั้งแถวซ้อมขบวนอัญเชิญขันสาคร จากศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ไปประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดเขาถ้ำม้าร้อง  ตำบลพงศ์ประศาสน์ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แล้วแห่อัญเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์มาตามเส้นทางถนนเพชรเกษมเลี้ยวเข้าตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ บริเวณสี่แยกไฟแดงเมืองประจวบคีรีขันธ์ เข้าสู่ถนนประจวบคีรีขันธ์ แล้วเลี้ยวไปตามถนนสละชีพ เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนเกาะหลัก และเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเลียบ ทางรถไฟ-ไปคลองวาฬ มุ่งหน้าสู่วัดคลองวาฬ พระอารามหลวง เพื่ออัญเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ไปประดิษฐานเก็บไว้ในพระอุโบสถวัดคลองวาฬ พระอารามหลวง หมู่ 1 ตำบลคลองวาฬ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อรอประกอบพิธีทำน้ำอภิเษก ในวันที่ 8 เมษายน และประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษกในวันที่ 9 เมษายน ก่อนอัญเชิญคนโทน้ำอภิเษกในส่วนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ไปเก็บรักษาไว้ที่กระทรวงมหาดไทยในวันพุธที่ 10 เมษายน 62 ตามลำดับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน