X

ประเดิมเปิดตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน

อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ประเดิมเปิดตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ สุดยอดของดีวิธีท้องถิ่น ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหินเป็นแห่งแรก ชูสินค้าคุณภาพดีราคายุติธรรมพบผู้บริโภค มั่นใจช่วยสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการที่ต้องการหารายได้เสริมขายสินค้าในตลาดประชารัฐ   ผู้ประกอบการขานรับเชื่อเป็นช่องทางสร้างรายได้

2 กุมภาพันธ์ 2561 ที่หน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นประธานเปิดโครงการตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ สุดยอดของดีวิธีท้องถิ่น ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-10 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ โดยมีนายธีรพันธ์ นันทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน ,นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน , นางสุนันทา พิมพ์ไทย นายก อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ,นายวทัญญู วิสุทธิโกศล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)  นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผจก.ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน ,นายมนตรี ชูภู่ และ นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ตลอดจนหน่วยภาครัฐ ภาคเอกชน ฯลฯ ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากร่วมงาน

สำหรับตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ ในครั้งนี้มีผู้ประกอบการ เกษตรกร รวมถึงผู้ที่ต้องการหารายได้เสริม นำสินค้าคุณภาพดี ราคายุติธรรม มาร่วมจำหน่ายมากกว่า 100 ราย เพื่อสร้างพื้นที่ให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้มาพบกัน เกิดการลดต้นทุนทางการตลาดอย่างเหมาะสม ซึ่งประกอบไปด้วยสินค้าประเภทผักสวนครัว ,สมุนไพรในท้องถิ่น และยังมีสินค้าสุดยอดผ้าไทยของพื้นที่ต่างๆ โดยพบว่าบรรยากาศตลาดประชารัฐในวันนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่มาเลือกจับจ่ายซื้อสินค้าคุณภาพดีกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะสินค้าจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ อาทิ  พืชผักปลอดสารพิษ, ผลิตภัณฑ์น้ำพริก , ปลาร้าคั่วหอม ป่าละอู ,มะพร้าวอ่อนแก้วหิมะ , น้ำมะพร้าวสกัดเย็น ,กล้วยตากโบราณหัวหิน, ผ้าขาวม้าทอมือป่าละอู , ผ้าบาติกเขาเต่า, ฯลฯ

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กล่าวว่า ตลาดประชารัฐ เป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการช่วยให้ประชาชนมีรายได้เพิ่ม ประชาชนที่มาขายสินค้ารายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทำให้ประชาชนมีรายได้เพิ่ม แต่ละครั้งคาดว่าไม่ต่ำกว่ารายละ 5พันบาท ซึ่งจะส่งผลดีต่อประชาชน สำหรับโครงการตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ ภายใต้โครงการตลาดประชารัฐ เป็นการร่วมมือกันระหว่างกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กับ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) นี้ ถือเป็นโอกาสอันดีในการให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามแนวทางประชารัฐ อีกทั้งทาง บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นสถานที่ค้าปลีกขนาดใหญ่ มีสาขาอยู่ทั่วประเทศถึง 85 สาขา ถือเป็นการเพิ่มพื้นที่และหาพื้นที่ค้าขายใหม่ในสถานที่ค้าของเอกชน

สำหรับวันนี้เป็นการเปิดโครงการตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ ในครั้งแรกกำหนดจัดขึ้นที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ  หัวหิน ซึ่งถือว่า อ.หัวหิน ถือเป็นตลาดชั้นดี เพราะเป็นพื้นที่ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว การสัญจรเปิดตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจมายัง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะช่วยเปิดโอกาสอย่างดีทำให้เพิ่มช่องทางให้ประชาชนขายสินค้าได้มากขึ้นไปด้วย ทั้งนี้การสัญจรมาขายสินค้าที่ อ.หัวหิน เป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น ในอนาคตกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจะสัญจรไปยังพื้นที่อื่นๆ ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง โดยจะสัญจรไปทุกภาคของประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้สินค้าคุณภาพดีของประชาชนได้มีโอกาสพบกับลูกค้าทั่วประเทศ

ด้านป้าละม่อม ขวัญเรือน  ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอนุรักษ์ผ้าทอมือ ป่าละอู กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกของการจำหน่ายผ้าชาวม้าผ้าฝ้ายทอมือ           ซึ่งเป็นหนึ่งในสินค้าโอทอปของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้วยการที่รัฐบาลมีโครงการเปิดตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ สุดยอดของดีวิธีท้องถิ่น ในศูนย์การค้าในต่างจังหวัดเป็นครั้งแรก เป็นเรื่องที่ดีที่ชาวบ้านและกลุ่มต่างๆจะได้นำผลิตภัณฑ์มาจำหน่าย และไม่ต้องเสียค่ายใช้จ่ายและยังเป็นลดต้นทุนอีกทางหนึ่ง ซึ่งมั่นใจว่าในช่วงของการจัดงานจะสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ผ้าขาวม้าทอมือสร้างรายได้ให้กลับสมาชิกของกลุ่มฯ  และถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน