X

องคมนตรี ตรวจติดตามและมอบนโยบายการศึกษาทางไกลปีการศึกษาใหม่

 

ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตรวจติดตามและมอบนโยบายการดำเนินงานของมูลนิธิสำหรับปีการศึกษาใหม่ แก่คณะครูต้นทาง บุคลากรมูลนิธิจากส่วนกลาง และเจ้าหน้าที่ประจำสถานีออกอากาศ ณ โรงเรียนวังไกลกังวล ในพระบรมราชูปถัมภ์ ( ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

วันที่ 28 มี.ค.2562  พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมในพระบรมราชูปถัมภ์ ตรวจติดตามและมอบนโยบายการดำเนินงานของมูลนิธิสำหรับปีการศึกษาใหม่ แก่คณะครูต้นทาง บุคลากรมูลนิธิจากส่วนกลาง และเจ้าหน้าที่ประจำสถานีออกอากาศ ณ โรงเรียนวังไกลกังวล ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายธีระพันธ์ นันทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน ร่วมต้อนรับ

มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ รูปแบบใหม่ หรือ New DLTV ได้รับพระราชทานพระราชานุญาติให้ยกระดับคุณภาพให้ทันสมัย เพิ่มศักยภาพในการเข้าถึงการเรียนรู้ ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา เสริมประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนให้กับครูและนักเรียนในโรงเรียนขนาดเล็กและโรงเรียนขยายโอกาส และสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อให้ผู้เรียนมีทัศนคติและถูกต้อง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงเข้มแข็ง มีอาชีพมีงานทำ และเป็นพลเมืองดีมีวินัย

ทั้งนี้ การดำเนินงานรูปแบบใหม่ได้แพร่ภาพออกอากาศมาเป็นเวลา 1 ปีการศึกษา โดยมีโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กกลุ่มเป้าหมายกว่า  18,000 แห่ง ในสังกัด สพฐ. , อปท, ตชด. ,โรงเรียนพระปริยัติธรรม,  ศูนย์การเรียนรู้ชุมชน  และโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ทั่วประเทศ  คิดเป็นจำนวนครูและนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลมากกว่า 1,600,000 คน

ซึ่งในปีการศึกษาใหม่ที่จะมาถึง จะได้มีการนำผลการประเมินการใช้งานและข้อเสนอแนะจากครูและนักเรียนทั้งต้นทางและปลายทาง มาพัฒนาการจัดการเรียนการสอนให้ตรงเป้าหมายอย่างเหมาะสมมากยิ่งขึ้น โดยมีการวางแผนเพิ่มศักยภาพบุคลากรผู้สอนและผู้ใช้งาน และเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ตลอดชีวิต อันเป็นการน้อมนำพระราโชบายด้านการศึกษาในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวสู่การปฏิบัติเพื่อสืบสาน รักษา ต่อยอดการพัฒนาอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องสืบไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน