X

ตร.คุมตัวผู้ต้องหายิง”น้องกล้วย”ทำแผนที่บ้านแพรกตระคร้อ

 

ตำรวจ สภ.หนองพลับ พาผู้ต้องหาที่ยิงเด็กวัย 9 ขวบและขุดหลุมฝัง เดินทางขึ้นไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านแพรกตระคร้อ ต.บึงนคร อ.หัวหิน  ส่วนผู้เป็นพ่อน้องกล้วย บอกยอมรับเสียใจที่คนลงมือเป็นญาติแต่กลับนำน้องไปฝังอำพราง(สมบัติ ลิมปจีระวงษ์ รายงาน)

วันที่ 14 มีนาคม 2562    พ.ต.อ.ไชยกร ศรีหล้าเดโช ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรหนองพลับ พร้อม , ร.ต.อ. อิทธิพล คำหอม รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองพลับ  พร้อม ตชด. ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก   ได้นำตัวนายประมุข โคสินธิ์ ผู้ต้องใช้อาวุธปืนลูกกรดติดลำกล้องยิงเด็กวัย 9 ขวบและขุดหลุมฝัง ที่เข้ามามอบตัว  ขึ้นรถยนต์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเหตุ ม.11 บ้านแพรกตะคร้อ ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีตำรวจประมาณ  52 ก.ม.เป็นหมู่บ้านติดกับชายแดนไทยพม่า โดยมีสื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปทำแผน 3 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 บริเวณต้นไทรใหญ่  เป็นจุดที่นายประมุขยิงปืนขึ้นบนต้นไม้ จำนวน 1 นัด ทำให้กระสุนปืนไปถูกเด็กชายเฉลิมชัย โจปะถา น้องกล้วย อายุ 9 ปีตกลงมาโดยทราบว่าน้องกล้วยกำลังนั่งอยู่บนต้นไม้เพื่อดักรอนก หลังจากที่ตกลงมา ผู้ต้องหาจึงได้เดินเข้าไปดูก็พบว่าเป็นเด็ก จึงอุ้มขึ้นมาเพื่อจะนำไปพาหมอ จุดที่ 2 เป็นจุด ที่ผู้ต้องหาอุ้มน้องกล้วยไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน แต่เนื่องจากเพื่อนบ้านเป็นผู้สูงอายุ 78 ปี ไม่สามารถช่วย จึงแนะนำให้ พาไปส่งโรงพยาบาล แต่ระหว่างทางน้องกล้วยเสียชีวิตแล้ว จึงเกิดความกลัวจุดที่ 3    ผู้ต้องหา จึงได้นำร่าง”น้องกล้วย”ขึ้นไปฝังที่เนินเขาห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 600 เมตร เพื่ออำพราง จากนั้นก็เข้ามาในหมู่ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และย้อนกลับไปทำงานที่ โรงน้ำแข็งที่ อ.ปราณบุรี แต่ก็ถูกเจ้าหน้าตำรวจกดดันอย่างหนัก จนทำให้เกิดความเครียด และสำนึกผิด จึงได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านเพื่อขอเข้ามอบตัวดังกล่าว

ด้าน นายสมพร เมฆสว่าง บิดา ของ”น้องกล้วย” กล่าวว่า ตนเริ่มทำใจได้แล้วกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกชายจองตนเอง     เพียงแต่ติดใจสงสัย ว่าว่าทำไมผู้ต้องหาเป็นญาติ แต่ทำไม่ถึงทำอย่างนี้ หน้าจะมาบอกกัน ตรงๆ แต่กลับเอาร่างของลูกชายไปฝังดินและใช้ก้อนหินทับเพื่อปิดบังอำพราง

ส่วนร่างของ”น้องกล้วย”วันพรุ่งนี้ ครอบครัวจะเดินทางไปรับศพพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพชรเกษมหัวหิน ที่จะคอยอำนวยความสะดวกเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดเนื่องจากครอบครัวยากจน     ในส่วนของคดีนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองพลับ  จะได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังศาลจังหวัดหัวหิน โดยเร็วที่สุด เบื้องต้นตำรวจ สภ.หนองพลับ ได้แจ้ง 3 ข้อกล่าวหาคือ การกรำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ปิดบัง อำพรางซ่อนเร้นศพ และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน